‘บูติคนิวซิตี้’เปิดคอลเลคชั่นใหม่ ผลงานดีไซเนอร์เด็กพิเศษ หวังฮีลใจ ได้คุณค่าเพื่อโลก

by ESGuniverse, 19 เมษายน 2567

‘บูติคนิวซิตี้’ เปิดเวที ศิลปินเด็กพิเศษ ปั้นดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ออกแบบคอลเลคชั่นแบรนด์ GSP X Alex ชูคอนเซ็ปต์ คุณค่าจากภายในฮีลใจ คืนความสดใสให้โลก

 

 

โลกของแฟชั่นสินค้าจะเด่นได้ต้องแข่งขันการออกแบบให้สะดุดตา สะดุดใจ แต่หากสนใจแต่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว คุณค่าของแฟชั่นย่อมไม่แตกต่างจากแบรนด์ต่าง ๆ ในท้องตลาด

จะเป็นการดีหรือไม่ หากเราเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ด้วยการเติมแต่งลวดลาย ผ่านเรื่องราวและคุณค่าของนักออกแบบ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเด็กพิเศษของสังคม เปิดเวทีให้พวกเขาได้ใช้ทักษะในการออกแบบแฟชั่น ฉายความเป็นอัจฉริยะที่มีในตัว ระเบิดพลังออกไปสร้างคุณค่า สร้างแรงบัลดาลใจ ให้กับสังคมยุคใหม่ เยียวยาจิตใจ และหันมาใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

ทาง บูติคนิวซิตี้ (BTNC) ส่งมอบประสบการณ์ฮีลใจให้กับลูกค้า ด้วยนำแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ GSP มาประเดิมจับมือกับ อเล็ก-ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ ศิลปินเด็กพิเศษนักออกแบบรุ่นใหม่ เยาวชนบุคคลออทิสติกต้นแบบประจำปี 2567 นำงานดิจิทัลอาร์ทต่อยอดเชื่อมโลกแห่งความเป็นจริงกับการออกแบบลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร่วมเปิด 2 คอลเลคชั่นพิเศษ GSP X Alex “Family is love” และ “Rainbow Heart” เน้นการใช้สี และเนื้อผ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามวิสัยทัศน์ ESG

 

 

 

ร่วมสร้างผลงานกับเด็กออทิสติกต้นแบบประจำปี 2567

ประวรา เอครพานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้ติดตามผลงานของน้องอเล็ก ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ มาได้ช่วงหนึ่ง ชื่นชอบผลงาน และประทับใจในตัวอักษรของน้อง ได้เห็นผลิตภัณฑ์ที่น้องออกจำหน่าย ทั้งหมวก กระเป๋า ผ้าพันคอ ที่นำลายตัวอักษรมาใช้ ก็ชอบมากๆ แบบดูเท่ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ อเล็ก ด้วย จึงอยากสร้างผลงานร่วมกัน ได้ติดต่อไปจนเกิดโปรเจค Collaboration กับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำ GSP ซึ่งเป็น 1 ในแบรนด์ของบูติคนิวซิตี้ ซึ่งแบรนด์เสื้อผ้าที่เน้น สีสัน และลวดลายสดใส จึงคิดว่าน่าจะเหมาะกับโปรเจคร่วมกันครั้งนี้ และสิ่งหนึ่งที่ยึดเป็นแกนหลักคือ การเดินตามวิสัยทัศน์องค์กรด้านการให้ความสำคัญกับ ESG (environment, social, governance) ที่จะเกิดในการ Collaboration ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

” เราเชื่อมั่นว่าแฟชั่นยังมีคุณค่าเสมอ จึงทำให้เกิด GSP X Alex และร่วมกันทำคอลเลคชั่นพิเศษด้วยกัน 2 คอลเลคชั่น คือ “Family is Love” และ “Rainbow Heart” บูติคนิวซิตี้ต้องการที่จะส่งเสริมศักยภาพของเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ การมอบโอกาส ด้วยความสามารถในการออกแบบลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอเล็ก แม้ว่าจะเป็นเด็กพิเศษ แต่ความสามารถนั้นทัดเทียมกับคนปกติทั่วไป ทางแบรนด์มั่นใจว่า 2 คอลเลคชั่นนี้ จะเป็นการมอบประสบการณ์ฮีลใจดีๆ ให้กับลูกค้าของเรา และมั่นใจว่าน่าจะเป็นที่ถูกอก ถูกใจ และเป็นที่ชื่นชอบให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี”

ด้านแกนหลักขององค์กรในเรื่อง ESG ทั้ง 2 คอลเลคชั่นสุดพิเศษนี้ บริษัทฯ ได้นำเทคนิคลายพิมพ์ผ้า Direct Print ที่จะช่วยประหยัดพลังงาน ลดการใช้น้ำ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดีกว่าระบบการพิมพ์แบบดั้งเดิมถึง 20% และหมึกพิมพ์สีคมชัดผ่านการรับรองจาก OEKOTEX Green มั่นใจได้ว่าคอลเลคชั่นนี้ปลอดภัยต่อสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้หมึกพิมพ์แบบไร้สารพิษ (Non Toxic) ไม่มีสารทำละลายและไม่มีกลิ่น

 

 

 

อเล็ก ค้นหาตัวตนได้สำเร็จ

อเล็ก - ชนกรณ์ พุกะทรัพย์ ศิลปินเด็กพิเศษ กล่าวว่า ตนเองขอกราบขอบคุณ ดีใจมาก ๆ และภูมิใจมากเช่นกัน และขอบคุณที่ชอบผลงาน ลายผ้าตัวอักษรในโลกของตนเอง และ Rainbow Heart ด้วย ตอนนี้ตนเองมีความสุขกับการวาดภาพ และออกแบบงานต่าง ๆ ได้ค้นพบสิ่งที่ชอบและมีโอกาสลงมือทำ แม้จะเป็นออทิสติก แอลดี แต่ก็ทำมันได้ ฝากถึงเพื่อนที่เป็นเหมือนกับตนเองว่าการจะมีความสุขได้ต้องใช้เวลาในการค้นหาตัวเอง ค้นให้พบว่าความสุขของเราคืออะไร และลงมือทำ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องอายเลย You can do it I can do it. #อย่ายอมแพ้

 

 

 

รายละเอียด GSP X Alex Collection

     - Family is Love ลายพิมพ์ Alex’s Fonts พลังแห่งความรักและความผูกพันธ์ของครอบครัว ตัวอักษรในโลกของอเล็ก ตัวอักษรที่ใช้ อเล็กคิดขึ้นเอง เป็นภาษาอังกฤษและสัญลักษณ์แห่งความสุข ในโลกของอเล็ก อยากให้ทุกคนได้ก้าวเข้ามาในโลกนี้ที่พูดคุยกับแบบความสุข ความเอื้ออาทรต่อกัน สนับสนุน และเข้าใจกัน ความรักในครอบครัวยังคงแข็งแรงอยู่เสมอ

 

 

 

     -Rainbow Heart หัวใจสีรุ้ง สัญลักษณ์ของความเท่าเทียมกันตรงกลางเป็นคนสองสีสองคนกอดกัน เปรียบเสมือนคนสองคนที่มีความคิดที่แตกต่างกันถูกเชื่อมโยงด้วยการให้อภัย และนำหัวใจแต่ละดวงมาร้อยต่อกันเกิดเป็นลักษณะคล้ายดอกไม้ เพิ่มมุมมองใหม่ในการจินตนาการ