“จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจหล่อมาก

by ThaiQuote, 11 ธันวาคม 2558

“จิมมี่ ชวาลา” เกิดเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2500” ปู่ชื่อนายเดสราช ชวาลา ย่าชื่อนางวิทยา ขันตีชวาลา พ่อนายราม ชวาลา เป็นนักมวย  แม่ของจิมมี่ชื่อนางยานกี เดวี ชวาลา ปี 2500 ตอนจิมมี่เกิดมีการเปลี่ยนชื่อร้านเป็นจิมมี่ โดยพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน เกจิผู้โด่งดังเดินทางมายกและเจิมป้ายชื่อร้านให้ จิมมี่จึงให้เคารพรักและศรัทธาในพ่อท่านคล้ายเป็นอย่างมาก

“จิมมี่” สมรสกับ “ปริศนา ชวาลา” มีบุตร 1 คนคือ “วิษณุ ชวาลา”   ด้านการศึกษาจิมมี่เรียนประถมที่ชูศิลป์วิทยา (วัดบูรณาราม) แล้วไปต่อที่โรงเรียนแวนเบิร์ก-อัลเลน รัฐอุตตระประเทศ ทางเหนือของอินเดีย และไปศึกษาต่อที่โรงเรียนบิช็อปคอตตอน เมืองชิมลา รัฐหิมาจัลประเทศ จนได้รับปริญญาบัณฑิตกิตติมศักดิ์  ทางด้านบริหารธุรกิจบัณฑิต  สาขาวิชาบริหารธุรกิจ(การตลาด) จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ก่อนจะทะยานเข้าสู่วงการธุรกิจด้วยความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการธุรกิจแขนงผ้านานาชนิด จนประสบผลสำเร็จอย่างสูงยิ่ง  กระทั่งเป็นที่ยอมรับในวงการธุรกิจการตลาดผ้าและได้พัฒนาฐานะทางเศรษฐกิจของตนเองจากต่ำสุดจนก้าวสู่ขั้นมหาเศรษฐีมีเงินมีทรัพย์สินเงินทองนับพันล้านบาท   

เป็นที่ทราบกันดีในหมู่คนเมืองนครศรีธรรมราช ว่าเศรษฐีพันล้านรายนี้เป็นคนที่สุภาพ มีใจเมตตา ทำงานหนักมาก กระทั่งมักจะได้รับเชิญไปบรรยายถ่ายทอดประสบการณ์บ่อยๆ ขณะเดียวกันในอีกมุมหนึ่งของชีวิต จิมมี่มีความศรัทธาในพุทธศาสนา และเคารพนับถือข้อธรรมของทุกศาสนา ชอบปฏิบัติธรรมด้วยการนั่งสมาธิ และบริจาคเงินช่วยเหลือองค์กรการกุศล องค์กรอาสาสมัครเป็นประจำ ทั้งยังมอบเครื่องมือทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีฯ โรงพยาบาลนครคริสเตียน สนับสนุนอาหารกลางวันแก่นักเรียนในชนบท 4 โรงเรียนมากว่า 20 ปี สร้างบ้านให้คนจน ดูแลคนป่วย กระทั่งได้รับการโปรดเกล้าฯพระราชทานเครื่องราชฯ

ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ และ ความเป็นคนชอบทำบุญทานบารมีเป็นนิจ “จิมมี่” มีมุมมองดีๆ แบบ เศรษฐีผู้มากด้วยบุญทานบารมี จากคำสุดท้ายที่ผู้เป็นมารดาได้สั่งสอนไว้ ที่ “จิมมี่” ระลึกถึงไม่เคยลืมตราบเท่าที่ยังคงมีลมหายใจ ว่า “การเป็นเศรษฐีเป็นยากนะลูก เป็นยากกว่าหมอหลายเท่า” อันเป็นสิ่งที่ทำให้เป็น “จิมมี่” เป็นเศรษฐีผู้ยิ่งใหญ่แห่งทานบารมีในวันนี้