ตร.ทางหลวง พร้อมรับมือ จราจรหนาแน่นสายอีสาน เน้นอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาลปีใหม่

by ThaiQuote, 30 ธันวาคม 2559

ทั้งนี้มาตรการในการดูแลและอำนวยความสะดวกการจราจรบนถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นถนนเส้นหลักมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้มีการจัดเตรียมกำลังพลเพื่ออำนวยความสะดวก โดยคืนเส้นทางจราจรทั้งหมด เพื่อการจราจรในช่วงขาออกจากกรุงเทพมหานคร


    สำหรับจุดที่มีการจราจรหนาแน่นเป็นพิเศษ เช่น บริเวณ อ.แก่งคอย และมวกเหล็ก ระหว่าง กม.ที่ 17  ถึง กม.ที่ 31 ในพื้นที่ จ.สระบุรี  ได้มีการเปิดช่องทางจราจรพิเศษจำนวน 1 ช่องทางในช่องจราจรฝั่งขาเข้า เพื่อระบายรถไปสู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เร็วขึ้น ซึ่งหากมีการจราจรที่หนาแน่นมาก ทางตำรวจทางหลวงสระบุรี ได้เตรียมประสานงานกับตำรวจทางหลวงนครราชสีมา เปิดช่องทางพิเศษเพิ่มขึ้นถึงบริเวณ กม.ที่ 51 ซึ่งในขณะนี้ได้มีการเปิดเส้นทางจราจรพิเศษบริเวณ กม.ที่ 24 ถึง กม.ที่ 51 เรียบร้อยแล้ว

    ขณะเดียวกันในส่วนของวันที่ 2-3 มกราคม ที่จะมีจำนวนรถเพิ่มมากขึ้นในช่วงขาเข้ากรุงเทพมหานคร ได้มีการเตรียมความพร้อมคืนผิวจราจรทั้งหมดทุกช่องทาง และพร้อมเปิดช่องทางพิเศษเช่นเดียวกัน

   อย่างไรก็ตามขอใช้ประชาชนที่ใช้เส้นทางจราจร ขับขี่ยวดยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง ไม่ดื่มสุรา หรือมีอาการมึนเมาขณะขับขี่ ซึ่งหากมีอาการเพลีย หรือง่วงนอน สามารถแวะพักที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวง ด่านทับกวาง จ.สระบุรี หรือจุดบริการอื่นๆในเส้นทางถนนมิตรภาพได้