“อุดมการณ์” หรือ "รับจ้าง" ?

by ThaiQuote, 23 พฤษภาคม 2561

เป็นเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น เมื่อ 22 พ.ค.2561 ครบรอบ การทำงาน 4 ปี รัฐบาล คสช.  โชคดี ไม่มีเหตุรุนแรง จุดสถานการณ์บานปลาย นอกจาก "จ่านิว" ที่เป็นลม "วูบ" ไปชั่วขณะหนึ่ง ก่อนจะยอม มอบตัว โดยง่ายดาย ไปในช่วงเย็น ๆ วันเดียวกัน

ดังนั้น ถ้าประเมิน ตามสถานการณ์ ที่เกิดขึ้น พอ อนุมาน ได้ว่า เป้าหมาย "มวลชน" กลุ่มนี้ ต้องการเพียงแค่ แสดงสัญญลักษณ์ ในวาระ ครบรอบ "รัฐประหาร" เท่านั้น และ อย่าอ้างว่า มาด้วยอุดมการณ์ ใดๆ  เพราะ รัฐบาล ยืนยัน จัด เลือกตั้ง แน่ ตาม "โรดแมป" ต้นปี 62

กวาดสายตา บรรดา ฝูงชนใน "ม็อบ" ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ฝ่ายความมั่นคง สันติบาล การเมือง ฯลฯ รู้เต็มอก คือ "ม็อบรับจ้าง" ที่รับค่าแรง กันมาชั่วคราว

ที่สำคัญมีกรณี ตัวอย่าง จากการที่ เจ้าหน้า ส่งสายแฝงตัว เพื่อหาข่าวในกลุ่มม็อบ พบว่าใต้จานข้าวกล่องที่รัดด้วยหนังยางจะมีธนบัตรใบแดงอย่างน้อย 3-5 ใบรวมอยู่ด้วย

จึงไม่แปลกใจ ท่าที พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ดูจะไม่ "ซีเรียส" ปล่อยให้เป็นหน้าที่  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณ์กุล รอง ผบ.ตร.ไปจัดการตามลำพัง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ ตร. จับกุม แกนนำ ที่อยู่เบื้องหลัง"ม็อบ" ได้แล้ว 14 คน คุมตัวอยู่ที่ สน.พญาไท 10 คน มีใครบ้าง ไล่รายชื่อกันดู  1.นายเอกชัย หงส์กังวาน 2.นายโชค ชัย ไพบูลย์รัชตะ 3.นายอานนท์ นำภา 4.น.ส.ชลธิชา หรือเกด แจ้งเร็ว 5.น.ส.ณัฏฐา หรือ โบ มหัทธนา 6.นายวิโรจน์ โตงามรักษ์ 7 นายพุทธไธสิงห์ ทิมจันทร์ 8.นายคีรี ขันทอง 9.ว่าที่ร้อยตรี ภัทรพล จันทร์โคตร 10.นายประสงค์ วางวัน

ส่วนอีก 4 คน คุมตัวอยู่  สน.ชนะสงคราม 4 คือ นายสิริวิทย์ เสรีธิวัฒน์ นายรังสิมันต์ โรม นายปิยะรัฐ จงเทพ และ นายนิกร วิทยาพันธ์ โดย ระหว่างนี้ อยู่ระหว่าง ขั้นตอนการพิจารณาตามกระบวนการยุติธรรม

ย้อนกลับมา ที่ "จ่านิว" ถ้าสอบ ประวัติกันชัดๆ อยู่ใน กลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง ที่ตั้งป้อมจงใจ เป็น "คู่อริ" รัฐบาล ทหาร มาตลอด ไล่มาตั้งแต่ การตรวจสอบ การก่อสร้าง อุทยานราชภักดิ์ ,ชิงป้ายดำรำลึก8ปี รัฐประหาร คมช.สมัย"บิ๊กบัง" พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน จนมาถึง กดดัน รัฐบาล"ลุงตู่" ครบรอบ4ปี คสช.

ปิดท้าย กันที่ ปัญหา ค้างใจ ใคร หลายคน  เมื่อ "มวลชน" ต้องจ้างมา แล้ว แกนนำ  จะได้ อะไร  “ตอบแทน” ซึ่ง คำถามนี้ ยอมรับว่า ไม่รู้จริงๆ ต้องโยน เผือกร้อนๆ ให้ “จ่านิว” ช่วยตอบแทน ก็แล้วกัน !

http://www.newtv.co.th/
Tag :