สติกเกอร์ LINE ไทย ครองอันดับ 1 โลก

by ThaiQuote, 8 กุมภาพันธ์ 2562

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจสติกเกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่กลุ่มธุรกิจไลน์สติกเกอร์มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและสามารถสร้างสถิติใหม่ให้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์เฉพาะในไตรมาสแรกของปีนี้เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาเพิ่มสูงขึ้นถึง 52%
และยังพบว่ามีจำนวนผู้ที่ซื้อสติกเกอร์เพิ่มสูงขึ้นถึง 28% ทำให้ตลาดไทยขึ้นแท่นอันดับ 1 ของ LINE ทั่วโลก ตัวเลขเหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า สติกเกอร์ยังคงเป็นหนึ่งในเครื่องมือในการสื่อสารที่ยังเป็นเทรนด์และเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดย “สติกเกอร์” นอกจากจะใช้แทนคำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวแล้ว ยังช่วยสื่อสารอารมณ์ความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ในขณะที่ตลาด LINE CREATORS MARKET ก็ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนครีเอเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% จากปีที่ผ่านมา รวมแล้วมีจำนวนครีเอเตอร์สติกเกอร์คนไทยแล้ว 340,000 คน พร้อมอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนไลน์สติกเกอร์ในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นกว่า 7 เท่าจากปีที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ LINE STICKERS และ LINE CREATORS MARKET ในไทยมีการเติบโตขึ้นเป็นอันดับ 1 ในปีนี้
โดยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของไลน์สติกเกอร์ในปีนี้ เชื่อว่าเป็นผลมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นความโดดเด่นของสติกเกอร์ในช่วงที่ผ่านมาที่มีสติกเกอร์หลายเซ็ตที่สร้างปรากฏการณ์ให้ผู้คนสนใจดาวน์โหลดเป็นจำนวนมาก อาทิ Name Sticker, สติกเกอร์บุพเพสันนิวาส, สติกเกอร์ BNK48 เป็นต้น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
https://www.thaiquote.org/content/65667