“Jeff Bezos” ท้า “Elon Musk” อยู่ Everest ให้ได้ก่อน หากคิดไปดาวอังคาร

by ThaiQuote, 11 มีนาคม 2562

เจ้าของ Blue Origin “Jeff Bezos” ท้าทาย “Elon Musk” เจ้าของ SpaceX ชี้ ก่อนไปดาวอังคาร ลองอยู่บนยอดเขา Everest ให้ได้สักหนึ่งปี

นอกจากจะเป็นคู่แข่งทางด้านอวกาศแล้ว เจ้าของ Blue Origin อย่าง Jeff Bezos ยังเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ Elon Musk เจ้าของ SpaceX ว่าถึงแม้จะมีความคิดในการพัฒนาการเดินทางในอวกาศคล้ายกันในบางเรื่อง แต่สำหรับ SpaceX ปลายทางก็ยังถือว่าไกลกันอยู่

Bezos กล่าวว่าเขาต้องการใช้ Blue Origin ในการย้ายอุตสาหกรรมหนักออกไปสู่อวกาศ เพื่อทำการปกป้องโลกใบนี้ และช่วยไม่ให้อารยธรรมของมนุษย์ต้องหยุดชะงัก โดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่ดวงจันทร์มากกว่าจะไปดาวดวงอื่น

เจ้าของ Blue Origin พูดเกี่ยวกับโครงการส่งคนไปอยู่ดาวอังคารของ Elon Musk ว่า ก่อนที่จะย้ายคนไปอยู่บนดาวอังคาร ควรไปลองใช้ชีวิตอยู่บนยอดเขา Everest ให้ได้เป็นเวลาหนึ่งปีก่อน แล้วถ้าอยู่แล้วชอบก็ค่อยไปดาวอังคาร

สำหรับเหตุผลในการก่อตั้ง Blue Origin นั้น Bezos ระบุว่า เป้าหมายของบริษัทคือการพัฒนาจรวดที่ใช้ซ้ำได้ เพื่อสร้าง "เครือข่ายการขนส่ง" ที่แข็งแกร่งและราคาถูกในวงโคจรโลก ซึ่งจะเป็นยุคใหม่ของการเป็นผู้ประกอบการด้านอวกาศจะมาถึง คล้ายกับวิธีที่อินเทอร์เน็ตนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและเปิดตัวของบริษัทจำนวนนับไม่ถ้วน

Bezos ชี้ให้เห็นว่าดาวอังคารไม่ใช่สถานที่ที่น่าอยู่ มันอยู่ห่างจากโลกประมาณ 158 ล้านไมล์ มีชั้นบรรยากาศประมาณ 1% การอยู่บนนั้นจำเป็นต้องใช้ชุดอวกาศสำหรับการเดินทางทุกครั้ง มันคงไม่ใช่ที่ที่คนควรจะไปอาศัยอยู่


ที่มาข่าว : smartsme

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

น้ำแข็งอาร์กติกละลาย เผยภาพยุคโบราณเด่นชัด