“เมสซี่เจ” ชูทีมสปิริตหลังทุบจีน ลั่น! เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์

by ThaiQuote, 22 มีนาคม 2562

ควันหลงทีมชาติไทยอัดจีนคาบ้าน "โค้ชโต่ย" ขอบคุณทุกคน ชี้จีนเตรียมตัวน้อยกว่าจึงแพ้ “เมสซี่เจ” ยกเครดิตให้เพื่อนหลังซัดประตูชัย ด้านสื่อแดนมังกรจวกทีมชาติตัวเอง สร้างความอับอายให้แฟนบอล


หลังจากที่เมื่อวานนี้ (21 มี.ค.62) นัดเปิดสนามของฟุตบอลสี่เส้า "ไชน่า คัพ 2019" ที่เมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี ประเทศจีน ทีมชาติไทยสามารถบุกไปเอาชนะ ทีมชาติจีน 1-0


โดยทีมชาติไทยได้ประตูชัยจาก “ชนาธิป สรงกระสินธ์” ในนาทีที่ 33 ของการแข่งขัน โดยชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นการล้างแค้นทีมจีนได้สำเร็จ หลังเกมล่าสุดที่เจอกันก่อนหน้านี้แข้งช้างศึกเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-2 ในรอบ 16 ทีม
สุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ 2019" ที่ประเทศ UAE เมื่อวันที่ 20 ม.ค.62

นอกจากนี้ ยังนับเป็นการบุกเอาชนะจีนในรอบ 6 ปี หลังเคยเอาชนะครั้งล่าสุดที่แดนมังกร เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.56 ที่เมืองเหอเฝ่ย์ ในเกมอุ่นเครื่องกระชับมิตร ที่ ณ เวลานั้น ทีมชาติไทย มี "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทีม ที่บุกโค่นจีนไปอย่างขาดลอย 5-1

จากชัยชนะในนัดนี้ ส่งผลให้ทีมช้างศึกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยรอพบผู้ชนะระหว่างอุซเบกิสถานและอุรุกวัย ที่จะเตะกันในวันนี้ (22 มี.ค.62) โดยนัดชิงชนะเลิศกับจะแข่งกันในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคมนี้

"โค้ชโต่ย" ขอบคุณทุกคน ชี้จีนเตรียมตัวน้อยกว่าจึงแพ้

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือวัย 49 ปีของทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยหลังจบเกมนี้ว่าขอขอบคุณทีมงานทีมชาติไทย และน้องๆ นักเตะทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก ขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ผลงานออกมาเป็นไปตามที่คาดหวัง

 

"วันนี้เรามีโอกาสที่จะได้ประตูหลายครั้ง แต่ได้มาแค่ 1 ประตู นัดนี้ต่างฝ่ายต่างผิดพลาดกันทั้งสองทีม แต่จีนเตรียมตัวน้อยและมีการเปลี่ยนแปลงเยอะกว่าเรา จึงทำให้แพ้ในนัดนี้ ส่วนทีมชาติไทยถึงจะเรียกนักเตะใหม่มาเยอะก็จริง แต่น้องๆ หลายคนเคยร่วมทีมกันมา เพราะฉะนั้นเลยสามารถเข้ากันได้เร็ว ทำให้ทีมชาติจีนเล่นกันลำบาก” โค้ชโต่ย กล่าว

“เมสซี่เจ” ยกเครดิตให้เพื่อน หลังซัดประตูชัย

ด้าน “ชนาธิป สรงกระสินธ์” หรือเมสซี่เจ กองกลางทีมชาติไทย ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงสตาฟโค้ช และแฟนบอล โดยเจ้าตัวเผยว่า เป็นเกมที่สนุก สิ่งที่ทำให้ตนมีฟอร์มการเล่นที่ดีและยิงประตูได้มาจากเพื่อนร่วมทีม ทั้งนี้ แม้จะมีเวลาซ้อมด้วยกันน้อย แต่ทุกคนพยายามช่วยกัน และมีความกระหายในชัยชนะ ดังนั้น ต้องขอบคุณและยกเครดิตให้ทุกคน


“ก่อนเกมรู้อยู่แล้วว่าจีนต้องการชนะเพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่ไม่ได้กังวล เราเองก็อยากชนะเช่นกัน เพราะเพิ่งแพ้มาในเอเชียนคัพ รู้สึกดีใจที่ทำได้ และส่วนสำคัญที่ทำให้ชนะเพราะว่าทุกคนทำงานกันอย่างหนัก
บรรยากาศแฟนบอลที่นี่ยอดเยี่ยมมาก ดีใจที่ได้มาเล่นที่นี่ ต่อหน้าแฟนบอลเกือบ 3 หมื่นคน และเราจะทำงานหนักต่อไปเพื่อทำผลงานให้ดีในนัดชิงชนะเลิศ” ชนาธิป กล่าว


สื่อจีนจวกทีมชาติตัวเอง สร้างความอับอายให้แฟนบอล

เว็บไซต์ sohu.com สื่อจีนชื่อดังวิจารณ์ทีมนักเตะของตัวเองอย่างเจ็บแสบ โดยพาดหัวระบุว่า "ทีมชาติจีนพบกับฉากความน่าอับอาย เมื่อแพ้ทีมชาติไทย"

 

สื่อดังกล่าวระบุว่า ทีมชาติจีนเปิดบ้านที่หนานหนิงต้อนรับการแข่งขันไชน่า คัพในปีนี้ เพื่อจะเอื้อให้ทีมชาติจีนสามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ ในนัดแรกทีมจีนจึงถูกจับให้ชนกับทีมที่อ่อนที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้คือ ทีมชาติไทย

แต่ว่าสิ่งที่ทำให้คนคิดไม่ถึงก็คือ ทีมชาติไทยผู้มาเยือนกลับสามารถครองเกมได้ดีกว่า และเอาชนะไปได้ 1-0 ซึ่ง sohu.com ระบุว่า การพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้แฟนบอลจีนรู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก

สำหรับทีมชาติจีนชุดนี้มีผู้จัดการทีมเป็นกองหลังทีมชาติอิตาเลียนระดับตำนานอย่างฟาบิโอ คันนาวาโร ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ต่อจากมาเชลโล ลิปปี้ ผู้จัดการทีมจากชาติเดียวกันที่โบกมือลาทีมไปหลังการแข่งขันเอเชียน คัพ 2019 ช่วงต้นปีที่ผ่านมา


ภาพจาก : FB ช้างศึก

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
พิธีพระราชทานเพลิงศพเจ้าสัววิชัย คนดังแห่ร่วมอาลัย