“พี่ตูน” ชวนคนไทยวิ่งผลัด ช่วย รพ.ชุมชนทั่ว ปท.

by ThaiQuote, 26 มีนาคม 2562

โครงการ “ก้าวคนละก้าว” กลับมาอีกครั้ง รอบนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ชวนคนไทย วิ่งผลัด 10 กิโลเมตร เปิดตัวครั้งแรกที่ภาคอีสาน

วันนี้ (26 มี.ค.62) เฟซบุ๊กแฟนเพจ THE STANDARD POP โพสต์ข้อความอัพเดตความคืบหน้า โครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่นำทัพโดย “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งรอบนี้มาชวนคนวิ่งผลัด 10 กิโลเมตร เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

UPDATE: ‘ก้าวคนละก้าว’ กลับมาอีกครั้ง ตูน บอดี้สแลม ชวนคนไทย ‘วิ่งผลัด’ 10 กิโลเมตร เปิดตัวครั้งแรกที่ภาคอีสาน
.
2,615 กิโลเมตร คือระยะทางทั้งหมดที่ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย ผู้ชายธรรมดาๆ คนหนึ่ง วิ่งจากใต้สุดแดนสยามไปสู่เชียงรายเหนือสุดของประเทศ จากจุดสตาร์ทที่มีคนวิ่งเพียงไม่กี่สิบคน สู่การนำพาคนไทยนับล้าน กล้าที่จะออกมาวิ่งเพื่อคนอื่น จนสามารถรวบรวมยอดบริจาคที่ทำได้สูงถึง 1,493 จากการวิ่งทั้งสองครั้ง เพื่อนำเงินบริจาคไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ
.
ส่วนในปีนี้ ‘ก้าว’ ครั้งใหม่ของผู้ชายคนเดิมกำลังจะกลับมาอีกครั้งใน #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ
.
โดยมูลนิธิก้าวคนละก้าวได้จับมือร่วมกับคิง เพาเวอร์ จัดโครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ โดยเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันออกมา ‘วิ่ง’ อีกครั้ง เพื่อนำเงินบริจาคในครั้งนี้ไปช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ
.
รายละเอียดของโครงการในครั้งนี้คือ การเชิญชวนคนในชุมชนต่างๆ ออกมาร่วมกันวิ่งผลัด โดยแบ่งเป็นช่วงๆ ช่วงละ 10 กิโลเมตร โดยใช้เวลา 2 วัน ในการวิ่ง และในครั้งนี้ พี่ตูนได้เชิญเหล่าศิลปินดารามาร่วมกันวิ่งในโครงการนี้อีกด้วย โดย 10 กิโลเมตรสุดท้ายของการวิ่ง พี่ตูนได้เชิญชวนให้คนในชุมชนออกมาวิ่งให้มากที่สุด โดยจะเริ่มต้นจาก ‘ภาคอีสาน’ เป็นภาคแรก
.
นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรายการใหม่ที่จะออกฉายในเพจ ก้าว กับรายการ ไทยบันดาลใจ โดยเนื้อหาของรายการคือ การนำเรื่องราวของคนทางบ้านที่ได้ก้าวออกมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง มานำเสนอ เพื่อเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ กล้าที่จะก้าวออกมาดูแลตัวเอง
.
“เหตุผลที่ผมออกมาคือ ผมมีความสุขที่ได้ทำมัน มีความสุขที่ได้เห็นทุกคนออกมายิ้ม ออกมาออกกำลังกาย มันคือความสุขของผม ผมก็เลยคิดว่า เราอยากจะทำอะไรแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะหมดแรง”
.
ตูน บอดี้สแลม ได้กล่าวภายในงานแถลงข่าว ซึ่งเชื่อได้ว่า ในครั้งนี้จะต่อยอด ‘ก้าววิ่ง’ ของเขาจากระดับประเทศสู่ระดับภูมิภาคได้อย่างน่าประทับใจไม่ต่างจาก 2 ครั้งที่ผ่านมา

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“ตูน” ลั่น “ก้าวคนละก้าว” ปีนี้จัดต่อเนื่อง เน้นช่วย รพ.ขนาดเล็ก