สามก๊ก ตั้งวงเล่า ตอน "ของจริง…ที่ยังไร้ชื่อเสียง"

by ThaiQuote, 5 เมษายน 2562

คุณเคยคิดไหมว่าในวงการที่คุณอยู่น่ะ ฝีมือและผลงานของคุณมันเจ๋งที่สุดแล้ว แล้วถ้าคุณจะต้องเจอกับของจริง ที่ยังไร้ชื่อเสียง

และคุณก็ประมาทฝีมือเขา…คุณคิดว่า…คุณจะจบอย่างไร..??

ครั้งหนึ่ง "อ้วนเสี้ยว" เป็นผู้นำของทัพพันธมิตรรวมกันมาได้ 18 หัวเมือง เพื่อกำจัด "ตั๋งโต๊ะ"
แต่ฝ่ายตั๋งโต๊ะ เข้มแข็งมากในตอนนั้นเพราะเขามีเทพสงคราม ลิโป้ อยู่เคียงข้าง

ลิโป้ เทพสงครามบอกจะออกรบต้านเอง จะได้ปิดจ็อบจบๆไป ไม่ต้องเสียเวลา แต่ขุนพลผู้ห้าวหาญดุดันของตั๋งโต๊ะ
นามว่า "ฮัวหยง" ก็ก้าวออกมาพูดว่า…
"จะฆ่าไก่…ทำไมต้องใช้มีดฆ่าโคล่ะครับ"
"ผมจะเป็นคนจัดการงานนี้เอง"

ทั้งตั๋งโต๊ะและลิโป้ต่างชอบใจในตัวฮัวหยงมาก จึงจัดกำลังทหารให้ฮัวหยงนำออกไปทำศึก สรรพคุณของฮัวหยงก็เป็นไปตามที่เขากล่าวไว้ เขาสร้างผลงานชั้นเยี่ยมท่ามกลางความแตกแยกของทัพศัตรู
เปาต๋ง จากทัพของ เปาสิ้น
โจเมา จากทัพของ ซุนเกี๋ยน
ยูสิด จากทัพของ อ้วนสุด
พัวหอง จากทัพของ ฮันฮก
เป็นรายนามขุนพล ที่ถูกฮัวหยงสังหาร

ฮัวหยง มีผลงานโดดเด่นอยู่กลางสมรภูมิ รบกี่ครั้งก็ได้ชัยชนะ เขาจึงมีความฮึกเฮิมมาก และสร้างความหวาดหวั่นให้กับฝ่ายตรงข้ามมากเช่นกัน ถึงกับขนาดที่ว่า ทัพ 18 หัวเมืองหาคนมาสู้กับเขาไม่ได้

ฮัวหยง ลำพองสุดขีดไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น คิดว่าผลงานที่ตนสร้างไว้ไม่อาจมีใครเทียบได้ จนเขาเห็นว่ามีทหารไร้ชื่อเสียงคนหนึ่งขี่ม้าพุ่งเข้ามาหาเขา จากนั้นเขาก็ได้ยินเสียงรัวกลองต่ออีกไม่ถึง 5 เพลง

ตามด้วยเสียงที่ดังก้องอยู่ในหูของเขา .."ฉั๊บ.!!!" แล้วเขารู้สึกว่าหัวของตัวเขาเองนั้นคล้ายจะเบาๆ เหมือนว่ามันลอยเคว้งคว้างอยู่ในอากาศ ก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะหายวับและดับไป


ฮัวหยง ผู้ฮึกเฮิมและขาดการประเมินคู่ต่อสู้ ได้สิ้นชื่อลาจากสมรภูมิที่เขาเคยโด่งดังไปแล้ว โดยที่เขาไม่มีโอกาสได้รับรู้เลยว่า…คนไร้ชื่อเสียงที่ฆ่าเขานั้น สุดท้ายจะกลายเป็นเทพเจ้า

ใช่แล้วครับ…คนที่ฆ่าฮัวหยงก็คือ "กวนอู" คนธรรมดาในขณะนั้นที่เข้าไปสู่สมรภูมิภายหลังฮัวหยง คนธรรมดาที่ยัง…"ไร้ชื่อเสียง" แต่เป็นของจริงที่รอเพียง…"โอกาส"
จนเมื่อเห็นโอกาส…ก็เป็นเขาเองที่พุ่งไปหามัน
ย้อนกลับมาที่…"ฮัวหยง" แล้วถ้าคุณเองล่ะที่เป็นฮัวหยง..?? เคยชนะมาง่ายๆ ผ่านมาง่ายๆ ในหลายครั้ง จนมันทำให้คุณเหลิง หลงตัวเอง มั่นใจเกินไป
บางทีมันอาจลวงตาคุณก็ได้นะ ว่าคุณนั้น "เก่ง" ลวงตาจนคุณไม่รู้ว่าคู่ต่อสู้ที่ผ่านมาของคุณมัน "อ่อน"
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณกำลังคึกสุดขีดในวงการของคุณ จงระวังพวกของจริงที่ยังไร้ชื่อเสียงให้ดีนะครับ
ประเมินความสามารถที่แท้จริงของเขาให้ออก เพราะคุณก็ยังไม่เคยเห็นฝีไม้ลายมือเขาเลย ถ้าคุณประมาท เขาอาจจะดับอนาคตของคุณเลยก็ได้ ไม่อยากให้จากไปง่ายๆแบบ "ฮัวหยง" น่ะครับ

ด้วยความปรารถนาดี "สามก๊ก…ตั้งวงเล่า”