สาวรุ่นน้องโพสต์ FB แจง 2 ผู้โดดตึกคือฮีโร่ เสียสละเข้าดับไฟ

by ThaiQuote, 11 เมษายน 2562

เผย! 2 ผู้โดดตึกหนีตายเพลิงไหม้แท้จริงคือฮีโร่ กันคนออกจนหมด แล้วเสียสละย้อนเข้าไปเพื่อดับไฟ สุดท้ายสำลักหนีออกมาไม่ได้

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ซึ่งกระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 8 โดยในโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวดังกล่าว ทั้งสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ การจัดการของทางโรงแรมและทางห้าง รวมไปถึงมีชาวเน็ตได้วิจารณ์ถึงการตัดสินใจกระโดดตึกลงมาของผู้เสียชีวิต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Mim Kansiran ระบุว่า

"ขอไว้อาลัยแด่พี่วิลลี่และพี่เจมส์นะคะ น้องจะจดจำพี่ทั้ง 2 คน ตลอดไป #เหตุการณ์ในครั้งนี้คนที่ไม่รู้เรื่องราวก็ด่าคนที่กระโดตึกลงมาเอามันส์ ว่ากระโดทำไม ขาดสติหรอ ทำไมไม่มีสติบลาๆๆ”

คุณรู้ไหมคะ 2 คนนี้เป็นคนดีมาก พี่เขามีสติ พี่ทั้ง 2 เขาไม่รักตัวกลัวตาย เขากล้าหาญ สัญชาตญาณ LP(Loss Prevention หรือ เจ้าหน้าที่ป้องกันการศูนย์เสีย) ทำงาน เลือด Fireman พลุ่งพล่าน "ขณะที่กำลังประชุมกันอยู่ เขากันทุกคนออกมา แต่ตัวเองกลับเดินย้อนไปเพื่อดับไฟ และสำลักควันหนีออกมาไม่ได้ ทั้ง 2 คนคือผู้เสียสละและผู้กล้าหาญอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้เกิดการแชร์ออกไป พร้อมไว้อาลัยต่อการจากไปของทั้งสองท่านเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าของเฟซบุ๊กได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว โดยระบุว่า ที่โพสต์ลงไปเพียงเพื่อไม่ต้องการให้ใครเข้าใจต่อผู้เสียชีวิตผิด และอยากให้ทุกคนได้ทราบถึงความกล้าหาญของทั้งสองท่าน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ขอให้รอการแถลงจากทางเซ็นทรัลโดยตรง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ย้อนรอยไฟไหม้ห้างดัง ตึกสูงก็อยู่ในภาวะเสี่ยง