ยักษ์ใหญ่วงการบุหรี่ แตกไลน์สู่ธุรกิจประกันชีวิต

by ThaiQuote, 27 เมษายน 2562

ฟิลลิป มอร์ริส เจ้าพ่อวงการบุหรี่ เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง มาร์ลโบโร สร้างความฮือฮาอีกครั้งการเปิดธุรกิจประกันชีวิต ชื่อ Reviti แถมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายพวงสินค้าบุหรี่ไฟฟ้าตัวใหม่ IQOS

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฟิลลิป มอร์ริส บริษัทผู้จัดจำหน่ายบุหรี่รายใหญ่ของโลก เปิดตัวแบรนด์ Reviti ซึ่งเป็นธุรกิจประกันสุขภาพใหม่ โดยมีแผนดำเนินการในการขาย กับส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าที่เป็นสาวกสิงห์อมควัน คือ ผู้สูบบุหรี่จะได้รับส่วนลดหากหยุดสูบ หรือเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ก่อมะเร็งน้อยลง เช่น ผู้ที่เปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าจะได้รับส่วนลด 2.5% สำหรับค่าเบี้ยประกันภัย

ในส่วนของผู้ที่เปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ IQOS ของ ฟิลลิป มอร์ริส เอง เป็นเวลา 3 เดือนจะได้รับส่วนลด 25% และผู้ที่เลิกสูบบุหรี่อย่างน้อยหนึ่งปี จะได้รับส่วนลด 50% เป็นต้น ขณะที่ผู้ที่ไม่สูบบุหรี่เลย เมื่อทำประกันสุขภาพกับบริษัทใหม่ดังกล่าว จะได้ส่วนลดพิเศษเช่นกัน

สำหรับ IQOS เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้า Heat-not-burn หรือใช้ความร้อนแทนการเผาไหม้ โดยมีการวางจำหน่าย IQOS ในหลายประเทศทั่วโลกตั้งแต่ ญี่ปุ่น ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ ปี 2014 และอีกหลายประเทศในยุโรป จนถึงอิสราเอล

อย่างไรก็ตาม บริษัท Reviti จะเริ่มขายประกันชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก ก่อนที่จะขยายตลาดไปยังทั่วโลกเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ผู้บริหารของฟิลลิป มอร์ริส ได้ให้เหตุผลของการเปิดตัวธุรกิจประกันดังกล่าวว่า ธุรกิจดังกล่าวจะให้ผลตอบแทนกับบริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยที่ไม่ต้อแงเสียสรรพสามิต และเป็นความพยายามของบริษัทในการปรับเปลี่ยนทิศทางเพื่อให้ออกห่างจากธุรกิจบุหรี่มากขึ้นในอนาคต

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
PEA แจงรายละเอียด ผู้ร่วมโครงการ โซลาร์ภาคประชาชน ปี 62