เศร้า! สาวโพสต์เฟซตามหาสุนัขหาย คนเจอเรียก 5 พัน ไม่จ่ายขายต่อ

by ThaiQuote, 3 พฤษภาคม 2562

กรรโชกทรัพย์? สาวโพสต์เฟซตามหาสุนัขหาย งงหนัก คนเจอเรียกค่าเลี้ยงดู 5 พัน ขู่หากไม่จ่ายจะเอาไปขายต่อ อ้างถ้ารักจริงต้องจ่ายได้

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรนภา หาญมนตรี ได้โพสต์ภาพประกาศตามหาสุนัขพันธุ์พิทบูลชื่อ เจ้ามาร์โก้ อายุ 3 เดือน ที่ถูกอุ้มหายไป และระบุว่ามีสินน้ำใจให้คนที่เจอหมา ซึ่งหลังจากนั้นมีชายคนหนึ่งทักแชตมาหา โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่า เป็นคนเจอสุนัขพันธุ์พิทบูลของเธอที่หายไป ตอนนี้อยู่ที่ตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ชายคนดังกล่าวบอกว่า ตอนแรกนึกว่าหมาไม่มีเจ้าของ แต่มาเห็นโพสต์ที่ประกาศตามหาจึงทักมา และบอกว่าหากต้องการสุนัขคืนให้จ่ายค่าเลี้ยงดู 5,000 บาท ไม่เช่นนั้นจะขายสุนัขต่อให้เพื่อนในราคา 5,500 บาท ด้านเจ้าของสาวจึงต่อรองให้ลดราคาลงเพราะเสียเงินในการตามหาเจ้ามาร์โก้ ไปกว่า 4,000 บาทแล้ว และตอนนี้มีเงินเพียง 2,000 บาท ซึ่งชายคนดังกล่าวตอบกลับมาว่า ถ้าหากเธอรักหมาจริงๆ ก็ต้องจ่ายได้

นอกจากนี้ เมื่อเจ้าของบอกว่าไม่มี ชายคนนั้นก็บอกว่าตกลงขายเจ้ามาร์โก้ให้กับเพื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากไม่อยากผิดคำพูดกับเพื่อน จากนั้นก็บล็อกไลน์หญิงสาวเจ้าของหมาตัวจริงแล้วเงียบหายไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยผู้คนต่างประณามคนที่เจอเจ้ามาร์โก้แล้วมารีดเงินจากเจ้าของ ซึ่งเข้าข่ายมีความผิดทางกฎหมาย พร้อมสนับสนุนให้เจ้าของแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เจอสุนัขได้ เพราะตามข้อกฎหมายหากเก็บทรัพย์สินของผู้อื่นได้แล้วไม่คืน มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6,000 บาท และดูจากลักษณะการส่งข้อความมา คล้ายเป็นการขู่กรรโชกทรัพย์ นอกจากนี้เพื่อนที่ซื้อหมาต่อก็ยังมีความผิดฐานรับของโจรอีกด้วย


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ออเดอร์ทะลัก! สาวไอเดียบรรเจิด ทำ “โอ่งเจ้านาย” คลายร้อนหมา-แมว