ดราม่า! ชาวบ้านแห่ช่วยเด็กติดในรถ แต่แม่เอาเรื่อง เหตุทำรถเป็นรอย

by ThaiQuote, 14 พฤษภาคม 2562

หญิงสาวทิ้งลูกไว้บนรถ ประตูล็อก ชาวบ้านช่วยกันงัดกระจก-ประตู ไม่สำเร็จ สุดท้ายให้ต้นทางบริษัทรถปลดล็อกทางไกลจนเปิดได้ เด็กปลอดภัย แต่มีดราม่า เจ้าของไม่พอใจรถเป็นรอย เรียกร้องให้คนที่ช่วยรับผิดชอบ


วันนี้ (14 พ.ค.62) เวลาประมาณ 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้น เมื่อมี รถเก๋งเอ็มจีสีขาว ทะเบียน 8 กฌ 3105 กรุงเทพมหานคร โดยหญิงสาวผู้เป็นเจ้าทิ้งลูกไว้บนรถ เพื่อจะลงมาซื้อของ แต่ไม่ได้นำรีโมตควบคุมรถลงมาด้วย จึงได้เกิดล็อกอัตโนมัติ ทำให้เด็กน้อยวัย 1 ขวบ ติดอยู่ในรถ


ช่วงที่เกิดเหตุ กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีและตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ และผู้คนในพื้นที่ได้พยายามเข้ามาช่วย โดยหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งทำร้านกุญแจได้พยายามใช้ลวดสอดเข้าไปทางช่องกระจกเพื่อปลดล็อก แต่ก็ไม่สำเร็จ รวมทั้งมีชาวบ้านคนอื่นที่พยายามใช้มีดปลดประตู แต่ก็ไม่สำเร็จ


หลังจากที่พยายามช่วยกันปลดล็อกอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ชาวบ้านต่างเป็นห่วงเด็กจึงแนะนำให้หญิงสาวเจ้าของรถทุบกระจก แต่เจ้าตัวไม่ยอมทำ ต่อมาจึงได้มีการประสานไปยังบริษัทรถ ให้ช่วยทำการปลดล็อกทางไกลจากต้นทาง ในที่สุดสามารถปลดล็อก เปิดประตูได้ โดยเด็กที่อยู่ในรถปลอดภัย


อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าวกลับมีปมดราม่าเกิดขึ้น เมื่อสาวเจ้าของของรถเกิดความไม่พอใจ ที่การช่วยเหลือของชาวบ้านทำให้รถมีรอยขีดข่วน โดยเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ที่ช่วยปลดล็อก โดยหญิงที่เข้ามาช่วยได้ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อติดต่อไกล่เกลี่ยกันภายหลัง

ภาพจาก Facebook : Ake Srisuwan, อ้น อโณทัย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ญี่ปุ่นผ่านกฎหมายเด็กอนุบาลเรียนฟรี แก้ปัญหาหนุ่มสาวไม่มีลูก