"บิ๊กแป๊ะ"รับมีการข่าวแจ้งกลุ่มจ้องป่วน"ประชุมอาเซียน"

by ThaiQuote, 20 มิถุนายน 2562

ผบ.ตร.ยอมรับมีกลุ่มจ้องป่วนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน แต่วางตำรวจประกบติดไว้แล้วเชื่อไม่มีปัญหา ด้านตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัยการประชุม 100%

วันที่ 20 มิถุนายน 2562 - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีการข่าวแจ้งเข้ามาว่ามีกลุ่มเตรียมเคลื่อนไหวป่วนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 34 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายนนี้ แต่ก็มีกำลังตำรวจติดตามและเฝ้าระวังไว้อยู่แล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ

"เราถอดเอาบทเรียนการป่วนประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งก่อนที่พัทยา จ.ชลบุรีเมื่อปี 2552 มาเป็นบทเรียน เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น" ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ขณะนี้หน่วยปฏิบัติทุกหน่วยมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมีการซักซ้อมการดูแลความปลอดภัยหลายครั้งแล้ว มั่นใจว่าจะสามารถดูแลความเรียบร้อยในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่34 ได้ ไม่มีปัญหา ส่วนการปิดเส้นทางจราจรก็เป็นไปตามที่มีการประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้านี้ พยายามจะไม่ให้มีปัญหา ให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับมาโดยตลอด ยืนยันดูแลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับปัญหาฝนฟ้าอากาศที่ กทม.ได้เตรียมพร้อมไว้ทุกด้าน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เปิด กำหนดการประชุม สุดยอดอาเซียน 22-23 มิ.ย. 62