ใช้ Easy Pass ลด 5 บาท ด่านดาวคะนอง-ประชาชื่น

by ThaiQuote, 26 กรกฎาคม 2562

บอร์ด กทพ. อนุมัติลดราคาค่าผ่านทางสำหรับผู้ใช้ บัตร Easy Passลง 5 บาท เมื่อ ผ่านด่านดาวคะนอง และ ประชาชื่น ขาเข้า ช่วง ตี 05.00 -09.00 น เฉพาะ จันทร์ ถึง ศุกร์ เริ่ม 1 ส.ค. นาน 2 เดือน พร้อมหาช่องทางการตลาด สะสมแต้มแลกของ เพื่อดึงคนใช้บัตร Easy Pass ให้มากขึ้น

นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รองผู้ว่าฯ ทำการแทนผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ที่มีนายสุรงค์ บูลกุล เป็นประธาน วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา มีมติเห็นชอบตามที่ กทพ.เสนอโครงการให้ส่วนลดค่าผ่านทาง สำหรับระบบเก็บเงินอัตโนมัติ หรือ Easy Pass จำนวน 5 บาท สำหรับรถยนต์ 4 ล้อ ที่ใช้ทางใน 2 ด้าน คือ
1 ด่านเก็บค่าผ่านทาง ดาวคะนอง (ฝั่งขาเข้า)โครงการทางพิเศษเฉลิมมหานคร หรือทางด่วนขั้นที่ 1 และ
2 ด่านประชาชื่น (ฝั่งขาเข้า) โครงการทางพิเศษศรีรัช หรือทางด่วนขั้นที่ 2
ระหว่างเวลา 05.00-09.00 น. เฉพาะวันทำการ (จันทร์-ศุกร์) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 62 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 62 รวมระยะเวลา 2 เดือน
ทั้งนี้ การให้ส่วนลดดังกล่าวจะรวมถึงผู้ใช้บัตรอัตโนมัติ M-Pass ของกรมทางหลวง (ทล.) ด้วย
สำหรับปริมาณรถที่ผ่านด่านประชาชื่น ฝั่งขาเข้า ในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า เฉลี่ยมีจำนวนผู้ใช้บริการ 1.82 หมื่นเที่ยว/วัน ที่ด่านดาวคะนอง ฝั่งขาเข้า เฉลี่ย 1.31 หมื่นเที่ยว/วัน

นอกจากนี้ นายสุรงค์ บูลกุล ประธานบอร์ด กทพ. ยังเปิดเผยด้วยว่า บอร์ดได้ให้ กทพ.วิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้ทาง ด้านการตลาด กรณีใช้บัตร Easy Pass ซึ่งอาจจะไม่ใช่การให้ส่วนลดค่าผ่านทางอย่างเดียวในการลดภาระให้กับผู้ใช้ทาง อาจใช้วิธีการสะสมแต้มเพื่อแลกของ หรือใช้บริการอื่นๆ โดย กทพ.อาจจะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น ปตท. หรือสายการบิน เป็นต้น ทั้งนี้ ได้มอบให้ไปคิดแผนทางการตลาด ในการทำโปรโมชันเพื่อดึงคนมาใช้บัตร easy Pass ให้มากขึ้น เพราะใช้เวลาในการผ่านด่านได้เร็วกว่าการใช้เงินสด สามารถช่วยแก้ปัญหารถติดหน้าด่านเก็บเงินอีกด้วย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

 เผยคลิประทึก! เพาเวอร์แบงก์ระเบิดคากระเป๋านักท่องเที่ยวสนามบินเชียงใหม่