สถานกงสุลเตือนคนไทยในฮ่องกงเลี่ยงพื้นที่การชุมนุม

by ThaiQuote, 27 กรกฎาคม 2562

สถานกงศุลใหญ่เตือนพลเมืองไทยในฮ่องกงเลี่ยงระวังพื้นที่การชุมนุมใหญ่ของชาวฮ่องกงสุดสัปดาห์นี้

สถานกงสุลใหญ่ในเมืองฮ่องกง ได้ออกประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกงเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมทีผ่านมา เกี่ยวกับการชุมนุมของผู้ประท้วงชาวฮ่องกงในช่วงสุุดสัปดาห์นี้ โดยในเนื้อหาของคำเตือนได้แจ้งรายละเอียดของการจัดชุมนุมประท้วงในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. วันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 62 จะมีการเดินขบวนชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Shui Pin Tsuen Playground และสิ้นสุดที่สถานีรถไฟ MTR Yuen Long มีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ (21 ก.ค. 62)

2. วันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. 62 จะมีการชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Charter Garden ย่าน Central และสิ้นสุดที่ Sun Yat Sen Memorial Park ย่าน Sai Ying Pun เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่างๆ ในช่วงวันที่ 27 - 28 ก.ค. 2562 โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่เสาร์(27ก.ค.) ที่ย่าน Yuen Long เขต New Territories และวันอาทิตย์( 28 ก.ค.) ที่ย่าน Central/ ย่าน Sheung Wan/ ย่าน Sai Ying Pun และขอให้เผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
กองทัพจีนพร้อมเข้าปราบกลุ่มหัวรุนแรงในฮ่องกง