ตำรวจนำ “แม่มณี”พร้อมสามีฟ้องศาลเพื่อพิจารณาฝากขัง

by ThaiQuote, 4 พฤศจิกายน 2562

ตำรวจนำแม่มณีและสามีมาสอบปากคำอีกครั้งก่อนนำตัวส่งศาลพิจารณาฝากขัง โดยคัดค้านการประกันตัว เพราะมูลค่าความเสียหายสูง และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

จากคดีที่แม่มณีหรือน.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลอกผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท จนนำมาซึ่งการจับกุมในที่สุดตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (4 พ.ย.62) ที่สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ “เดียร์” เจ้าของแชร์แม่มณี อายุ 30 ปี และ นายเมธี ชิณภา หรือ “บอส” อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการนำตัวส่งศาลจังหวัดอุดรธานีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวในวันนี้

นอกจากนี้แม่มณียังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า“ยังสบายใจ ไม่เครียด ส่วนเรื่องประกันตัว เดี๋ยวต้องรอดูศาลพิจารณาก่อน” นอกจากนี้กระแสข่าวที่ว่ามีการซัดทอดว่า เฮีย ก. เป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องการเปิดให้ออมเงิน ปล่อยกู้เงิน และอยู่เบื้องหลังทั้งหมดนั้น แม่มณีกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรื่องที่เกิดขึ้น ตัวเองทำเพียงคนเดียวทั้งหมด

จากการสืบค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าได้รวบรวมเส้นทางทางการเงินของ “แม่มณี” ไว้หมดแล้ว นอกจากนี้ยังพบว่ามีหลักฐานเชื่อมโยงกับอีกบุคคลหนึ่ง เพราะคาดว่าแม่มณีได้ว่าจ้างให้บุคคลดังกล่าวไปถอนเงินอีก 20 ล้านบาท ซึ่งหากหลักฐานเชื่อมไปถึงคาดว่าวันนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่ม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

จ่อค้านประกันตัว "แม่มณี" ลุยสอบเส้นทางการเงิน-อายัดทรัพย์ 22.5 ล.