สีจิ้นผิงพบผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ย้ำต้องยุติปัญหา

by ThaiQuote, 5 พฤศจิกายน 2562

ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงพบแคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน ย้ำต้องยุติและลงโทษการกระทำที่ใช้ความรุนแรงตามกฎหมาย เพื่อปกป้องชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทั่วไปในฮ่องกง

สำนักข่าวไชน่า ซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงพบกับแคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน (HKSAR) ซึ่งเดินทางมาที่เซี่ยงไฮ้เพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 2

หลังจากรับฟังผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงรายงานสถานการณ์ปัจจุบัน สีจิ้นผิงกล่าวว่าความไม่สงบในฮ่องกงดำเนินมาเป็นเวลา 5 เดือนแล้ว แลมเองก็ได้นำรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับสถานการณ์ พยายามทำให้บรรยากาศของสังคมดีขึ้น และได้ทำงานอย่างหนักมามากแล้ว


สีจิ้นผิงกล่าวว่ารัฐบาลกลางมีความเชื่อมั่นอย่างสูงในตัวของแลม และยอมรับการปฏิบัติงานของเธอกับคณะบริหารของเธออย่างเต็มที่

“การยุติความรุนแรงและความวุ่นวาย และฟื้นฟูความเป็นระเบียบ ยังคงเป็นภารกิจสำคัญสำหรับฮ่องกงในขณะนี้” สีจิ้นผิงกล่าว
ประธานาธิบดีสีจิ้นผิงพบแคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน (HKSAR) ซึ่งเดินทางมาที่เซี่ยงไฮ้เพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 2 (บันทึกภาพวันที่ 4 พ.ย. 2019)
นายสีจิ้นผิง ขอให้มีความแน่วแน่ในการยุติและลงโทษการกระทำที่ใช้ความรุนแรงตามกฎหมาย เพื่อปกป้องชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนทั่วไปในฮ่องกง
ประธานาธิบดีจีนกล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันก็ยังต้องทุ่มเทให้เกิดประสิทธิผลในการเจรจากับทุกภาคส่วนของสังคมและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

สีจิ้นผิงกล่าวว่า เขาหวังว่าประชาชนทั้งปวงในฮ่องกงจะปฏิบัติตามหลักการ “หนึ่งประเทศ สองระบบ” และกฎหมายพื้นฐาน (Basic Law) ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงอย่างเต็มที่ด้วยใจเคารพและซื่อสัตย์ ร่วมกันทุ่มเทเพื่อปกป้องความเจริญรุ่งเรืองและเสถียรภาพของฮ่องกง

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
สื่อจีนชี้การประท้วงในฮ่องกงมีผลต่อเศรษฐกิจ