Sony จัดหนัก! เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Sony Vision-S อัดแน่นเทคโนโลยีเพียบ!

by ThaiQuote, 8 มกราคม 2563

Sony สร้างความฮือฮาในงาน CES 2020 ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ Sony Vision-S เป็นที่เรียบร้อย อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและบันเทิง

โดยรถยนต์ไฟฟ้า Sony Vision-S อัดแน่นไปด้วยเซนเซอร์กว่า 33 อย่างทั้งภายในรถและนอกรถเช่น เซนเซอร์ ToF, CMOS และ Solid State LiDAR สำหรับตรวจจับและวัดระยะของคนและวัตถุทั้งภายในและภายนอกรถ และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับรถให้สูงขึ้นอีกขั้นด้วย ซึ่ง Sony เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Safety Cocoon หรือ safety-zone ที่ช่วยป้องกันคนขับจากการใช้งานรถในชีวิตประจำวันโดยมีการตรวจสอบวัตถุภายนอกรถแบบ 360 องศาเลยทีเดียว

 



ขณะที่ด้านหน้าอัดแน่นความบันเทิงด้วยระบบเสียงรอบทิศทางห้อมล้อมตัวผู้ฟัง (360 Reality Audio) หน้าจอแสดงผลแบบพาโนรามา ระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนอัจฉริยะ ที่ทำงานตลอดเวลา และระบบอัพเดตอัตโนมัติที่คอยจดจำพฤติกรรมของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ยิ่งขับ Sony Vision-S นานเท่าไหร่ ทั้งคนและรถจะยิ่งคุ้นเคยกันมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเทคโนโลยีบางอย่างได้รับการร่วมมือจากบริษัทด้านเทคโนโลยีชื่อดังอย่าง Blackberry และ Bosch และ Vision-S ยังขับเคลื่อนด้วย “newly-designed EV platform” ที่ได้รับการร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตยานยนต์อย่าง Magna ด้วย

“รถยนต์ต้นแบบนี้แสดงจุดยืนของเราอย่างชัดเจนว่าเราจะร่วมวงรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต” CEO Sony, Kenichiro Yoshida กล่าว

 



อย่างไรก็ตามในงานแถลงข่าวของ CES 2020 ทาง Sony ใช้เวลาในการพูดถึงรถ Vision-S แค่ 2 นาทีเท่านั้น จึงมีข้อมูลเปิดเผยออกมาไม่มากนัก และpy’ไม่สามารถฟันธงได้ว่า โซนี่ จะผู้ผลิตรถไฟฟ้ารุ่นนี้เอง หรือส่งต้นแบบให้บริษัทอื่น ๆ ดำเนินการแทน


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ยูเครเนียน แอร์ไลน์ ตกในอิหร่าน ยังไม่รู้ชะตา 180 ชีวิต