ธ.ออมสิน เปิดแคมเปญหนังโฆษณาตัวใหม่ ตอกย้ำภาพลักษณ์ “ธนาคารเพื่อสังคม” ที่ “ให้โดยไม่หวังผลตอบแทน”

by ThaiQuote, 23 มกราคม 2563

เป็นเวลากว่า 106 ปี ที่ธนาคารออมสินอยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน คนไทยไว้วางใจเลือกใช้บริการธนาคารแห่งนี้มาแล้วมากกว่าศตวรรษด้วยความภาคภูมิใจ และยังคงมุ่งมั่นสืบสาน สร้างสรรค์ และร่วมพัฒนาสังคมในทุกด้าน เพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืนแก่สังคมไทย

 

 

 



โดยในปีที่ผ่านมา ธนาคารออมสินได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันมาตรการต่างๆ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อโครงการเคหะประชารับสร้างไทย สินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน สินเชื่อ SMEs ประชารัฐ โครงการผ่อนปรนภาระหนี้กองทุน และสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายโครงการที่ดำเนินมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ภายใต้แนวคิด ออมเศรษฐกิจ ออมสังคม ออมสิ่งแวดล้อม อีกด้วย ซึ่งทุกๆ โครงการก็ได้สัมฤทธิ์ผลตรงตามเป้าหมายที่รัฐบาลวางไว้ ทำให้มีเงินหมุนเวียนเข้าระบบเพิ่มมากขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตได้อย่างเข้มแข็ง และส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ในเชิงบูรณาการได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

 



โดยธนาคารออมสิน มุ่งเน้น “เพื่อสังคมที่ยั่งยืน” เดินหน้ากลยุทธ์สื่อสารการตลาดเชิงรุก ตอกย้ำความตั้งใจในการดูแลลูกค้าแบบองค์รวม ผ่านหนังโฆษณา "เติบโต ยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคม” โดยแนวคิดของหนังโฆษณาชุดนี้ ที่สะท้อนถึงความเป็น "ธนาคารเพื่อสังคม" และ "สาขาเพื่อสังคม" หรือ Social Branch หวังสร้างปรากฏการณ์ในสังคมไทย ให้ตระหนักถึงการสร้างสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม เพื่อให้เราได้เติบโตอย่างยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคมไทย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

 



แนวคิดของหนังโฆษณาชุดนี้ ที่สะท้อนถึงความเป็น "ธนาคารเพื่อสังคม" และ "สาขาเพื่อสังคม"

ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า “มีหลายๆ ท่านเคยถามว่า ทำไมธนาคารออมสินถึงต้องทำงาน ทำโครงการเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่ดูแลสังคม ดูแลด้านการศึกษา ดูแลสิ่งแวดล้อม การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส การให้ความรู้และการช่วยเหลือด้านการเงิน หรือแม้แต่การสร้างสาขาเพื่อสังคม หรือ social branch ที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วประเทศในปีนี้ หลายท่านถามว่าทำไปทำไม ทำไปแล้วได้อะไร ทำไมต้องดูแลคนไทยขนาดนี้ ซึ่งหนังโฆษณาชุดนี้จะทำหน้าที่ตอบคำถามนั้นว่าธนาคารออมสินทำไปทำไม”

 

 

 

 



ทำไมพรีเซนเตอร์ ต้องเป็น “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์”

ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ทางธนาคารออมสินมีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าคุณแพนเค้กนอกจากจะเป็นศิลปิน นางแบบ และนักแสดงที่มากความสามารถแล้ว ยังเป็นหนึ่งในบุคคลตัวอย่างของสังคมที่เสียสละทำกิจกรรมที่สร้างประโยชน์ต่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารออมสินก็เช่นกัน ที่เป็นธนาคารเพื่อสังคม ดำเนินกิจการเพื่อสังคมในทุกๆ ด้าน

 

 



การได้ร่วมงานกันในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนกับคนสองคนที่มีอุดมการณ์เหมือนกัน ได้มาพบกัน คุณแพนเค้กจึงไม่ใช่เป็นเพียงแค่พรีเซนเตอร์ แต่เป็นเหมือนเพื่อนที่มีจุดยืนร่วมกันในการที่จะสร้างสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม เพื่อให้เราได้เติบโตอย่างยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคมไทยต่อไป

สำหรับจุดเด่นของหนังโฆษณาชุดนี้ คือการสะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของธนาคารออมสิน กับความสำเร็จตลอด 5 ปี ที่เติบโตอย่างมั่นคงในทุกมิติ พร้อมมุ่งมั่น ผลักดันไปสู่ธนาคารที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งดูแลคนไทยและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยสร้างความแข็งแกร่งขององค์กร ด้วยแนวคิด “เติบโต ยั่งยืน ตอบแทนคืนสู่สังคม” เราเข้าใจลูกค้าและพร้อมยืนหยัดเคียงข้างสังคมไทยตลอดไป

 


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ออมสินทุ่ม 5 หมื่นล.ปล่อยกู้เสริมสภาพคล่อง SMEs สูงสุด 50 ล.ต่อราย