Code ลับวันวาเลนไทน์ “ลูบหัวลิง-กวาดห้องกัน” สัญญาณรัก รู้กันแค่..ฉันกับเธอ

by ThaiQuote, 13 กุมภาพันธ์ 2563

เปิดคอร์สเรียนรู้ Code ลับจากนานาชาติ ประโยคเด็ดแก้เขิน ชวนแฟนไปกุ๊กกิ๊กในวันวาเลนไทน์ บอกยังไงไม่ให้ถูกมองว่าหื่น!!

บทความโดย ปกรณ์ ดุลบุตร

 

14 ก.พ.วันวาเลนไทน์ ถือเป็นโอกาสที่ทุกคนจะแสดงความรักต่อกัน และในวันแห่งความรักนี้ ถ้าเราอยู่ในวัยที่เหมาะสม การที่เราจะมีอะไรกับคนรักก็คงจะไม่ใช่เรื่อง แต่ถ้าจะขอแฟนมีอะไรด้วยแบบตรงๆ ก็เป็นเรื่องยาก หลายคนจึงมีวิธีบอกแบบอ้อมๆ ให้ดูซอฟต์ๆ โยนหินถามไว้ก่อน เผื่อโดนปฏิเสธจะได้ไม่เขินมากหรือถูกมองว่าหื่น

สำหรับคนไทยเราที่เคยได้ยินกันบ่อยๆ ก็เช่น “วันนี้พ่อแม่เราไม่อยู่บ้าน” อันนี้ใช้ได้ทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย หมายความว่าทางสะดวก อยากไปจัดกันมั้ย หรือถ้าจะมุกใหม่ๆ หน่อยของหนุ่มๆ ช่วงนี้ ก็มี “เธอๆ ไปดูแมวห้องเรามั้ย” สาวทาสแมวที่ไม่เก็ตอาจเสียทีได้

ซึ่งการหลอกล่อหว่านล้อมแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในบ้านเรา ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกก็มีเช่นกัน แถมยังฮา และบางอันไม่น่าเชื่อว่าคิดไปได้ยังไง ดังนั้นวันนี้จึงอยากขอเสนอเรื่องราว 18+ ที่อาจจะทะลึ่งนิดๆ แต่น่าสนใจ โดยจะมาดูกันว่า คนหนุ่มสาวต่างบ้านต่างเมืองเขามีมุกอะไรบ้างในการชวนกันไปจุดจุดจุด.. เผื่อวาเลนไทน์ปีนี้ เราจะได้มีประโยคเด็ดใหม่ๆ มาหยอกๆ คนรักไปสะมะล่องก่องแก่งกันได้แบบไม่ต้องเขิน แถมดูน่ารักกุ๊กกิ๊กอีกด้วย

 

เริ่มจากประเทศ “สหรัฐอเมริกา” ที่ล่าสุดนิยมหยอดมุกคนที่แอ๊วอยู่ ว่า “ไปดู Netflix ที่ห้องเรามั้ย” (Netflix = บริการดูหนังสตรีมมิ่ง) ถ้าอีกฝ่ายเซย์เยส นั่นแหละใช่เลย แถมในเน็ตฟลิกยังมีแนว 18+ ซะด้วย ดูกันเพลินๆ แล้วที่เหลือก็ปล่อยให้อารมณ์พาไป

 

ถ้าเป็นในฝั่งยุโรปที่ “เยอรมนี” น่าสนใจมาก เวลาอยากโจ๊ะใคร ก็จะชวนกันว่า “ไปขัดแครอตกันมั้ย” เอ่ออ.. แล้วไอ้แครอตนี่มันยังไง ทำไมต้องช่วยกันขัด ถ้าสาวๆ หนุ่มๆ คนไหนอยากรู้เวลาถูกชวนแบบนี้ก็ลองไปดู แต่เชื่อว่าน่าจะได้ขัดอย่างอื่นกันแทน 55

 

ส่วน “อิตาลี” แดนมะกะโรนี อันนี้ค่อนข้างแยบยล เพราะชวน “ไปกวาดห้องกัน” เข้าทางหนุ่มเลย เพราะส่วนใหญ่ผู้ชายห้องจะรกอยู่แล้ว สาวๆ อาจคิดไม่ถึงด้วยความหวังดี อยากช่วยทำความสะอาด แต่ที่ไหนด๊ายยย เป็นกิจกรรมอื่นซะงั้น!!

 

อีกประเทศหนึ่งคือ “สเปน” อันนี้เข้าท่ามาก คนที่นี่โยนหินถามทางว่า “ไปเอาเค้กเข้าเตาอบกันมั้ย” บ้าจริง!! ก็พูดกันไปได้ ด้วยประโยคนี้ทำให้คนทะลึ่งนิดๆ อย่างเราต้องมาจินตนาการต่อว่า สำหรับผู้หญิง-ผู้ชาย แล้วอันไหนคือเค้ก อันไหนคือเตาอบ!!


เด็ดที่สุดต้องประเทศนี้เลย “รัสเซีย” หากใครโดนชวนว่า “ไปลูบหัวลิงกันมั้ย” ฟังดูน่ารัก แลเป็นคนใจดีเอ็นดูสัตว์ แต่ไม่ใช่เลย เขาไม่ได้จะพาไปสวนสัตว์ คนที่หลงเชื่ออาจจะได้ลูบอย่างอื่นแทนหัวลิง สาวๆ หนุ่มๆ ระวังตัวกันด้วย!!

 

 

มาทางฝั่งเอเชียกันบ้าง เรียกได้ว่ามีมุกเนียนไม่น้อยหน้าฝรั่งตาน้ำข้าวกันเลยเชียว เริ่มจากใกล้ๆ บ้านเรา “เวียดนาม” ซึ่งหนุ่มๆ มักจะชวนสาว ว่า “ไปดื่มน้ำมะนาว” ที่ห้องเรามั้ย แถมแนะนำด้วยว่าควรชวนหลังที่ไปดื่มกันมา เข้าใจว่าคงจะใช้น้ำมะนาวเปรี้ยวๆ ช่วยให้สร่าง แต่แหม ถึงเวลาจะเป็นอย่างอื่นมากกว่าที่ทำให้หายเมา

 

เพื่อนบ้านอีกประเทศ “อินโดนีเซีย” สาวๆ แดนอิเหนา บอกว่าถ้ามีหนุ่มๆ มาชวนว่า “ไปหามุมมืดๆ คุยกันเถอะ” นั่นแหละใช่เลย ว่าแต่อันนี้ก็ชัดอยู่นะ ชวนไปอยู่ที่มืด ถ้าไม่อย่างว่าก็คงโดนปล้นแหละ ระวังด้วย

 

ข้ามฝั่งไปที่ “เกาหลีใต้” กันบ้าง แดนแห่งซีรีส์โรแมนติก มุกของบรรดาโอปป้าไม่น่าเชื่อว่าจะง่ายขนาดนี้ แค่บอกว่า “ไปต้มรามยอนกินที่ห้องเรามั้ย” (รามยอน = บะหมีกึ่งสำเร็จรูป) ใครจีบสาวเกาหลีอยู่ลองๆ หยอดดู เผื่อฟลุก!!

 

อีกประเทศที่น่าสนใจไม่แพ้กัน “ไต้หวัน” ประเทศนี้คนนิยมแช่น้ำบ่อร้อนเพื่อผ่อนคลาย เลยกลายเป็นมุกเนียนหวังแอ้มคนที่เล็งอยู่ ลองเอ่ยปากชวน “ไปแช่น้ำร้อน” ดู หากอีกฝ่ายโอเคก็เข้า 7-11 ซื้อถุงยางได้เลย รู้กันอยู่ว่าน้ำร้อนน้ำอุ่น ไม่มีใครเขาใส่เสื้อผ้าลงแช่กันหรอก ว่ามะ!!

 

ปิดท้ายที่ประเทศ “จีน” อันนี้ดูมีคลาส เพราะโยงเอาเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง League of Legends ซึ่งกำลังฮิตที่แดนมังกร เกมนี้มีชื่อย่อคือ lol และไอ้ต้าว lol เนี่ย ที่จีนรู้กันว่าคือสัญลักษณ์ของการสำเร็จความใคร่โดยไม่พึ่งพาคนอื่น (โลกสวยด้วยมือเรา) หนุ่มสาวชาวจีนก็จะเข้าใจตรงกันว่า หากชวน “ไปเล่นเกม League of Legends” ด้วยกัน นั่นล่ะก็ใช่เลย

 

ก็อย่างที่บอก บทความนี้สำหรับ 18+ น้องๆ หนูๆ อ่านแล้วก็ทำใจร่มๆ ไว้ มองวาเลนไทน์ให้น่ารักกุ๊กกิ๊กแบบปั๊ปปี้เลิฟ รักกันดูแลกันแบบเพื่อนไปก่อน คำว่า “รัก” นั้นไม่จำเป็นต้องมีเรื่องเซ็กส์เกี่ยวข้องด้วยเสมอไป รักเพื่อน รักพ่อแม่ รักครอบครัว ก็แสดงออกต่อกันได้ในวันพิเศษนี้ได้ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็อย่าลืมป้องกันกันตัวเอง เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม Happy Valentine's Day!!!!

 

ที่มา How To Say Netflix and Chill In Asia , Elitedaily


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ