รพ.ธรรมศาสตร์ร่อนแถลง "หน้ากากอนามัย" หมอยังหาใช้ไม่ได้เลย

by ThaiQuote, 3 มีนาคม 2563

รพ.ธรรมศาสตร์เดือด "แพทย์-พยาบาล" ยังไร้หน้ากากอนามัย-ชุดป้องกัน หากโควิด-19 ยกสู่ระดับ 3 จี้รัฐไม่บูรณาการข่าวสาร สื่อสารไปคนละทิศละทาง

วันที่ 3 มีนาคม 2563 - โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ออกแถลงการณ์เรื่องกรณีการบริหารจัดการการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ระบุว่า

"สืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ด้วยโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัย สังกัดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีหน้าที่เตรียมความพร้อมรับการระบาดโควิด - 19 ในระยะที่ 3 ซึ่งจะมีผู้ป่วยเข้ามารับบริการจำนวนมาก ทั้งนี้ ในการบริหารจัดการระดับประเทศพบว่าไม่มีการบูรณาการอย่างชัดเจนในกรณีดังต่อไปนี้

1.การบริหารห่วงโซ่อุปาทาน โดยเฉพาะอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น หน้ากาอนามัยชนิด N95 ชุดป้องกันการติดเชื้อสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลในการดูแลผู้ป่วย เป็นต้น โดยปัจจุบันโรงพยาบาลไม่สามารถจัดหาอุปกรณ์ดังกล่าวได้ นำมาซึ่งการร้องเรียนและการฟ้องร้องต่อบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งส่งผลต่อการดูแลผู้ป่วยในที่สุด

 

 

 

2.โรงพยาบาลขอเรียกร้องนโยบายการดูแลบุคลากรทางการแพทย์และผู้ดูแลผู้ป่วยในกรณีที่ติดเชื้อและทุพพลภาพถาวร หรือเสียชีวิต เพิ่มเติมจากสถานการณ์ปกติ

3.การสื่อสารระดับประเทศ ทั้งในเรื่องข้อมูลทางวิชาการ ข้อมูลทางการแพทย์ ข้อมูลงานวิจัย หรือข้อมูลอื่นๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ไม่เป็นทิศทางเดียวกัน เพื่อลดผลกระทบต่อโรงพยาบาลในการสื่อสารต่อไปยังบุคลากรและผู้ป่วย ซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนต่อข้อมูลนั้นๆ ได้"

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ