พระสงฆ์ จ.พิษณุโลก ทำหน้ากากอนามัยจากผ้า “ใช้เอง-แจก” สู้โควิด-19

by ThaiQuote, 6 มีนาคม 2563

สู้โควิด-19 จังหวัดพิษณุโลกจัดกิจกรรมรวมพลังทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 แจกฟรี-ใช้เอง พระสงฆ์เข้าร่วม!!

การตื่นตัวของประชาชนในการดูแลตัวเองจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไสรัสโควิด-19 ทำให้ ณ ปัจจุบันอุปกรณ์ในการป้องกันตัวเองอย่าง “หน้ากากอนามัย” กลายเป็นสิ่งของที่หายาก ราคาแพงขึ้นอีกหลายเท่าตัว เกิดการกักตุน แม้ภาครัฐจะพยามยามแก้ปัญหาด้วยการเร่งกำลังการผลิตแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ

อีกหนึ่งทางแก้ที่มีหลายส่วนเริ่มดำเนินการคือทำหน้ากากอนามัยขึ้นเองโดยใช้ “ผ้า” เป็นวัตถุดิบ ล่าสุดที่จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการจัดกิจกรรมรวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 แจกฟรี

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เปิดกิจกรรม “รวมพลังจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้า รณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19” จัดโดยคณะสงฆ์จังหวัดพิษณุโลก และประชาชนจังหวัดพิษณุโลก บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดทำหน้ากากอนามัย (mask) จากผ้า เพื่อรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ในระหว่างวันที่ 4-5 มีนาคม 2563 โดยเชิญชวนข้าราชการ ประชาชน มาร่วมกันทำหน้ากากอนามัย เพื่อมอบให้แก่ภาคส่วนต่างๆ ต่อไป

 

 

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบด้วย พระภิกษุสงฆ์ที่มาจากวัดต่างๆ อำเภอละ 10 รูป จากทั้ง 9 อำเภอในจังหวัดพิษณุโลก หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดพิษณุโลก สมาชิกสภาวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกรวมกว่า 300 คน


โดยกิจกรรมมีการแบ่งกลุ่มในการจัดทำหน้ากากจากผ้าเป็น การออกแบบ ตัดผ้าและเย็บหน้ากาก หลังจากนั้นจะมอบให้แก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมท่านละ 1 อัน โดยตั้งเป้าในการจัดทำหน้ากากอนามัยในครั้งนี้รวมกว่าหกพันชิ้น หลังจากนี้จะมีการไปขยายผลการจัดทำหน้ากากอนามัยจากผ้าในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะวัดต่างๆ ที่มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เตือนทิชชู่ทำใช้แทน "หน้ากากอนามัย" อันตรายต่อปอด

อังกฤษสอนเด็ก "ไหว้แบบไทย" ใช้ทักทายกันในยามที่โควิด-19 ระบาด