"จากแอร์โฮสเตส ถึงหมอ-พยาบาล" กับคำว่า "เราภูมิใจในตัวคุณ"

by ThaiQuote, 18 มีนาคม 2563

มุมดีๆ ในโควิด-19 "จากแอร์โฮสเตส ถึงหมอ-พยาบาล" กับคำว่า "เราภูมิใจในตัวคุณ"

วันที่ 18 มีนาคม 2563 ท่ามกลางความหวั่นไหว และวิตกกังวลที่พอกพูนในใจคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่นาทีนี้ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนไทย อาจเป็นสิ่งที่เรียกกันว่า "กำลังใจ" น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่จะส่งผลให้เป็นพลังในการสู้กับไวรัสร้ายที่กลืนกินไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และรวมถึงไทยเองด้วยเช่นกัน

เพจเฟซบุ๊ก "Covid-19 Thailand FACT" ที่รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมกับคำเตือน ข้อแนะนำที่หลากหลายมาเสนอต่อสาธารณะบ่อยครั้ง ล่าสุดก็มาภาพความประทับใจที่เผยแพร่ โดยเป็นภาพของโปสการ์ดใบหนึ่ง ที่ถูกเขียนโดยเจ้าหน้าที่แอร์โอสเตสสายการบินหนึ่งที่เป็นคนไทย ถ่ายทอดความรู้สึกถึงแพทย์และพยาบาลที่ทำหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19 ในขณะนี้ ด้วยคำที่ว่า "เราภูมิในใจตัวคุณ" ส่งตรงไปถึงกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้เจ้าหน้าที่เหล่านั้น รับรู้ว่ายังมีกำลังใจจากคนไทยคอยซัพพอร์ตและหนุนหลัง "กองหน้า" ที่คือกลุ่มแพทย์และพยาบาลของเมืองไทย รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ด้านการสาธารณสุขทุกๆ คน

"ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็งและเข้มข้นนะคะ อยากให้ทราบว่า เวลาที่ไปต่างประเทศ เค้ามักจะชื่นชมการคัดกรองและสาธารณสุขที่ดีของไทยค่ะ ภูมิใจมากจริงๆ

ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกท่านนะคะ ในฐานะลูกเรือไทยก็จะให้ความร่วมมือและรักษาสุขภาพให้ดีที่สุดค่ะ"

"ขอบคุณในความเสียสละและทุ่มเทค่ะ"

“กองหน้าลุยเต็มที่
กองหลังมีวินัย
ใครก็เจาะไทยไม่ได้"

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ