งง! ประธานสลัม 4 ภาคอาชีพขับวิน รับสิทธิ์ 5 พันบาทไม่ได้ เหตุเรียนกศน.

by ThaiQuote, 13 เมษายน 2563

ประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค สุดงง มีอาชีพขับวินจยย.รับจ้าง แต่ลงเรียนกศน.ควบคู่ไปด้วย ถูก AI รัฐบาลตัดสิทธิ์ไม่ให้รับเงิน 5 พันบาทสู้โควิด-19

เฟซบุ๊กแฟนเพจ "เครือข่ายสลัม๔ภาค Four Regions Slum Network" เผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับการรับเงินเยียวยาจากมาตรการภาครัฐในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 เป็นเงินคนละ 5,000 บาทนานติดต่อกัน 3 เดือน โดยระบุว่าระบบการตรวจสอบข้อมูลของภาครัฐอาจจะมีปัญหา

ทั้งนี้่ เพจดังกล่าวอ้างถึงประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค ที่มีอาชีพหลักเป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์จากรัฐบาล แต่ระบบกลับปฏิเสธพร้อมตัดสิทธิ์ออกไป เนื่องจากพบว่าประธานเครือข่ายสลัม 4 ภาค ยังคงเป็นนักศึกษา เนื่องจากพบว่ามีการไปสมัครเรียนหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียน หรือกศน. จึงทำให้เกิดความไม่เข้าใจเกี่ยวกับระบบดังกล่าวที่ทำให้ตัดสิทธิ์การได้รับเงินเยียวยา

“ประธานเครือข่ายสลัม4ภาค ประกอบอาชีพ ขับขี่วินมอเตอไซค์รับจ้าง เป็นหนึ่งในหมวดงานที่ควรได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาท แต่!!! เนื่องจากเธอผู้ใฝ่รู้อยากมีความรู้เพิ่มเติม เพื่อมาช่วยเหลือพี่น้องในชุมชน จึงไปสมัครเรียน กศน. กำลังจะจบอีกไม่นาน สุดท้าย AI รัฐบาล ฟันธงว่า เธอ คือนักศึกษา ไม่มีสิทธิ์รับเงินเยียวยา AI รัฐบาลนี้ ไม่รู้จักคนจน”

อนึ่ง ข้อความดังกล่าวในข้างต้นถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 12 เมษายน 256


ข่าวที่น่าสนใจ

สธ.ย้ำขอแรงคนไทย "สงกรานต์หนีเหล้า" เซฟโควิด-19 แพร่กระจาย

สธ.ชี้โอกาสการติดเชื้อจากที่บ้านที่ทำงานสูง ขอร้องแม้อยู่ในบ้านก็ต้องป้องกันตัวเอง