ปชช. แห่ออกต่างจังหวัด รับหยุดยาว เมินคำขอรบ.งดเดินทาง

by ThaiQuote, 1 พฤษภาคม 2563

กลัวที่ไหนโควิด-19! ปชช. และนักท่องเที่ยวแห่เดินทางออกต่างจังหวัดรับหยุดยาววันแรงงาน วันฉัตรมงคล ทำถนนเข้าเมืองตราด-พัทยา และถนนลงหาดบางแสน-อ่างศิลา ติดยาว เมินคำขอรัฐบาลงดเดินทาง “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”


บรรยากาศวันหยุดยาวเนื่องในวันแรงงาน ที่ผ่านมาเชื่อมต่อถึงวันฉัตรมงคล 4 พ.ค.นี้ ส่งผลให้เส้นทางที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ตราด เต็มไปด้วยรถยนต์จำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเฉพาะบริเวณจุดตรวจคัดกรองบ้านท่าจอด ซึ่งเป็นจุดตรวจคัดกรองโรคก่อนเข้าตัวเมืองตราด มีรถยนต์นับพันคันจอดรอรับการตรวจคัดกรอง จนทำให้มีรถยนต์ติดเป็นทางยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร

ผู้เดินทางรายหนึ่ง บอกว่า ต้องใช้เวลาจอดรถยนต์เพื่อรอเข้าจุดคัดกรองนานถึง 45 นาที จนรู้สึกเห็นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ในวันนี้มีประชาชนเดินทางเข้าจังหวัดเป็นจำนวนมาก

 

 

เช่นเดียวกับที่บริเวณชายหาดกระทิงลาย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ที่ในวันนี้มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนมากพากันเดินทางมายังชายหาดเพื่อเก็บหอยกระปุกโดยไม่สนใจคำขอร้องของรัฐบาล ในการเว้นระยะห่างและงดเดินทางออกจากบ้านในช่วงวันหยุดยาว

โดยพบว่ากลุ่มแรงงานต่างเตรียมอุปกรณ์ในการหาหอยตลับ เช่น ถุงมือ กระเป๋า และหมวก ลงพื้นที่บริเวณชายหาดกันอย่างสนุกสนาน โดยไม่เกรงกลัวว่าการกระทำดังกล่าวจะฝ่าฝืนมาตรการในการเฝ้าระวังโรคไวรัสโควิด-19 หรือไม่

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า จ.ชลบุรี จะยังไม่มีคำสั่งให้เปิดพื้นที่ชายหาด หรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แต่จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว พบว่า ในวันนี้มีรถยนต์จำนวนมากเดินทางเข้าสู่พื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะบริเวณชายหาดบางแสน และถนนสายอ่างศิลาในเขตตัวเมืองชลบุรี จนทำให้รถติดขัดในหลายจุด รวมทั้งร้านอาหารต่างๆ ที่เปิดแบบขายกลับบ้านก็มีรถยนต์จอดรอซื้ออาหารเพื่อไปหาที่นั่งรับประทานจำนวนมาก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ