Apple จ่อปล่อย ios ใหม่รับโควิด-19 "ปลดล็อก" iPhone ง่ายขึ้นแม้ใส่หน้ากาก

by ThaiQuote, 8 พฤษภาคม 2563

Apple ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเจ้าของ iPhone เตรียมปล่อยปฏิบัติการ ios ใหม่ให้สาวกโหลดใช้ แถมเหมาะกับช่วงโควิด-19 กับการเว้นระยะห่างระหว่างกัน

 

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานตรงกันว่า Apple ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลก เตรียมปล่อยทีเด็ดในปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนของค่ายคือ iPhone (ไอโฟน) ด้วยการเพิ่มระบบปฏิบัติการ iOS 13.5 ที่ปล่อยเวอร์ชั่นเบต้าหรือเวอร์ชั่นทดสอบได้ทดลองการอำนวยการสะดวกในการปลดล็อกไอโฟนได้ง่ายขึ้น แม้ว่าผู้ใช้ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในช่วงที่เกิดการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ระบบปลดล็อกไอโฟนด้วยวิธีจดจำใบหน้าผู้ใช้ได้รับปัญหา เนื่องจากระบบไม่สามารถอ่านใบหน้าขณะสวมหน้ากากอนามัยได้ Apple จึงเปิดทางให้ผู้ใช้ใส่รหัสปลดล็อกได้ง่ายขึ้น โดยจะเป็นเมื่อระบบไม่สามารถจดจำใบหน้าได้ หน้าจอให้ใส่รหัสจะขึ้นมาทดแทนในทันที โดยไม่ต้องรอเหมือนทุกวันนี้

นอกจากระบบใหม่ที่ทำให้ผู้ใช้ไอโฟนสะดวกมากขึ้นในช่วงโควิด-19 ระบบปฏิบัติการ iOS 13.5 ตัวใหม่ยังได้เพิ่มระบบ API COVID-19 EXposure Notification ให้แอปพลิเคชั่นของหน่วยงานสาธารณสุขต่างๆ แจ้งเตือนผู้ใช้หากอยู่ใกล้กับผู้ที่มีประวัติมาก่อนได้อีกด้วย

ท้ายสุดมีกระแสข่าวว่า Apple ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา iOS 13.5 ใกล้เสร็จสมบูรณ์ และคาดว่าภายในเดือนพฤษภาคมนี้น่าจะเปิดให้ผู้ใช้ไอโฟนได้โหลดใช้กัน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ