วธ. ฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด19 ส่งออกวัฒนธรรมไทยเจาะตลาดจีน ผ่าน TikTok

by ThaiQuote, 23 พฤษภาคม 2563

ไอเดียเจ๋ง กระทรวงวัฒนธรรม เตรียมฟื้นเศรษฐกิจไทยหลังโควิด19 ใช้แอพพลิเคชัน TikTok สื่อกลางส่งออก 5 วัฒนธรรมไทย เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวจีน

 

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม มีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์วัฒนธรรม และบริการที่มีมูลค่าสูง 5 ด้าน คือ อาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น มวยไทย เทศกาลประเพณี เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้สู่ประชาชน ชุมชนและประเทศ

โดยเพื่อเป็นการเตรียมฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กระทรวงได้ร่วมกับหอการค้าไทยในจีน จัดเทศกาลไทย Live Stream Thailand x Tiktok ระหว่างวันที่ 23-26 พ.ค.63 ขึ้น

 

 

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมงานเทศกาลไทย Live Stream Thailand x Tiktok มีรูปแบบการจัดรายการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “ไทยน่าเที่ยว ไทยน่าชม และไทยน่าซื้อ” โดยนำเสนอการแสดงศิลปวัฒนธรรมของไทย สถานที่ท่องเที่ยว สินค้า บริการทางวัฒนธรรมของไทยใน 5 ประเภทที่ได้กล่าวไปข้างต้น เช่น การแสดงดนตรีไทย ละครไทย มวยไทย และสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยซึ่งชาวจีนนิยม

โดยเน้นกลุ่มผู้ชมที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านแอพพลิเคชัน TikTok ในเครือข่ายจีน หรือที่เรียกว่า โต่วยิน (Douyin) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีน โดยมีผู้ใช้บริการแอพฯดังกล่าวสูงถึง 400 ล้านคนต่อวัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทัพเรือสหรัฐฯ โชว์ปืนยิงเลเซอร์พลังงานสูง ทำลายเครื่องบินกลางอากาศ

ธ.ก.ส. เร่งให้เกษตรกรกว่า 4 แสนราย รีบแจ้งเลขบัญชีรับเงินเยียวยา