ช่อ พรรณิการ์ สุดงง! 1 ปีหมายเรียกหมิ่น “เอ๋ ปารีณา” เพิ่งมาถึง

by ThaiQuote, 11 มิถุนายน 2563

ช่อ พรรณิการ์ ไป สน.ลุมพินี รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท “เอ๋ ปารีณา” รับสุดงง ทำไมหมายเรียกเพิ่งมาทั้งที่นานตั้ง 1 ปี แอบเหน็บสังคมไทยมีอะไรให้น่าสนใจกว่านี้เยอะ

วันที่ 11 มิถุนายน 2563 – ประเด็นร้อนของข่าวการเมืองที่มี ส.ส.ดัง จ.ราชบุรี อย่าง “เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” ของพรรคพลังประชารัฐยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดไม่ใช่คู่กรณีคนล่าสุดที่เป็นพิธีกรดัง หากแต่เป็นคู่กรณีเดิมคือ “ช่อ พรรณิการ์ วานิช” กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบไป

ประเด็นวันนี้คือ “ช่อ พรรณิการ์” เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพราะที่ผ่านมา “เอ๋ ปารีณา” ไปฟ้องร้องเธอเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ด้วยข้อกล่าวหาว่าช่อ พรรณิการ์ ทำให้สังคมแตกแยก

หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวน ช่อ พรรณิการ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์เธอ และตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด ตำรวจเพิ่งจะมีหมายเรียกมาหา ทั้งที่เวลาผ่านไปกว่า 1 ปี

“เรารับหมายเรียกเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แต่ปกติแล้วตำรวจจะทำงานช้าบ้าง เร็วบ้าง และหากคดีไหนเป็นที่สนใจของสังคม ตำรวจจะเร่งรัดดำเนินการ

แต่สำหรับคดีนี้ผ่านมาตั้ง 1 ปีแล้วเพิ่งจะมีหมายเรียก จึงสงสัยว่าช้าไปหรือไม่ และเหตุอะไร ทำไมต้องมาออกหมายเรียกกันช่วงนี้ ทั้งที่ตอนนี้ประเทศไทยมีเหตุการณ์อะไรที่น่าสนใจมากกว่าคดีเล็กน้อยแบบนี้ ทั้งเรื่องโควิด-19 และเงินกู้งบประมาณ 1 ล้านล้านบาท คดีนี้ตนจึงไม่มีความกังวลใจใดๆ อย่างไรก็ตาม ตนมองว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้” ช่อ พรรณิการ์ กล่าวทิ้งท้าย


เรื่องที่น่าสนใจ

เปิดใจ “เอ๋ ปารีณา” คนที่เขาหาว่าเป็น “ตัวตลกปกป้องรัฐบาล”

หึ่ง ส.ส.ปชป. ล่ารายชื่อ บีบ กก.บห.พรรคลาออก แจงเบื่อเป็นลูกไล่ พปชร.