ท้าชน! “แหม่มโพธิ์ดำ” ออกโรงแฉหนัก “FINGO” ชาวเน็ตแห่เม้นต์เพียบ

by ThaiQuote, 14 มิถุนายน 2563

จากประเด็นที่กำลังมาแรง เมื่อเพจดังนักแฉอย่าง “แหม่มโพธิ์ดำ” ออกมาแฉ Fingo แอปที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในขณะนี้ โดยเพจดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” โพสท์แฉ แอพหาเงิน FINGO ว่าเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่และเตือนให้ระวัง ซึ่งชาวเน็ตได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยระบุข้อความในเพจว่า

สวัสดีมึง FINGO วันนี้ถึงคิวมึงแล้ว

FINGO มาสะกิดต่อมติสต์ เพจกู ด้วยการมาสแปมหาสมาชิกในเพจกู แถมขู่ฟ้อง ที่ออกมาแซะเรื่องแอพลวงโลก บอกไปรับเงินมาจากลาซาด้า กูกลัวมาก เลยเปิดโพสต์เดี่ยวให้หนึ่งดอก อุตส่าห์เป็นเพจใส ๆ เน้นงานทำบุญมานาน เผื่อจะช่วยเปิดกะโหลกให้ชาวบ้าน ชาวช่องที่กำลังหลงเป็นเหยื่อ ทั้งไทยและลาว ได้รู้และเข้าใจกลโกงของแอพผีนี่

 


หลักการ FINGO แม่งมาเนียนๆ ค่าสมัครพันกว่าบาท หาเหยื่อมาสมัครต่อได้ ให้เปอร์เซ็นต์ งูกินหางไปเรื่อยๆ เป็นธุรกิจขายตรงแบบลูกโซ่ไม่ลูกโซ่ ถ้ามึงไม่โง่และโลกสวยมึงต้องคิดได้ แอพขายของเหี้ยไร เข้าไปต้องจ่ายเงิน แอพขายของ แอพอื่น เสียค่าสมัครไหม คิดสิคิด นี่ไม่รวมของในแอพราคาแพงกว่าร้านอื่นหลายเท่า แถมหลายคนสั่งมา เป็นของใช้ไม่ได้ ของห่วย พอติดต่อขอคืนของ แม่งไม่คืนเงินอีกนะ

จากข้อมูลของ (สคบ.) ได้แยกประเภทธุรกิจขายตรงกลุ่มพวกนี้ไว้ก็คือ กลุ่มสีเทา ต้องบอกก่อนว่า กว่า 2ใน3 ของบริษัทที่ดำเนินการอยู่จริงอยู่ในกลุ่มนี้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่น่ากลัวและต้องเฝ้าระวัง เพราะชอบเปลี่ยนแนวทางประกอบธุรกิจตอนใกล้เจ๊งให้เป็นมันนี่เกมส์ ที่กำลังจะเข้าสู่แชร์ลูกโซ่ ด้วยวิธีที่ผิดกฎหมาย คือเก็บค่าสมาชิก และให้คนสมัครต่อได้ค่าคอมจากการหาสมาชิกเพิ่ม (คุ้น ๆ อี FINGO ไหมแจ๊ะ)


เพราะฉะนั้นอย่ามาอ้าง จดบริษัทถูกต้องตามกฎหมายแปลว่าถูกกฎหมาย มึงจดแบบนึง มีวิธีการทำงานอีกแบบนึงที่ผิดกฎหมายก็คือผิด ดูง่าย ๆ เลย ธุรกิจพวกนี้ จะพยายามหาตัวอย่างผู้ที่เข้าร่วมโครงการ แล้วได้เงินจริง ประสบความสำเร็จจริง นี่เห็นอวยตั้งแต่เด็ก 8 ขวบ ยันคุณยาย 80 ตาฝ้าฟาง ตำรวจ พยาบาล ผู้ที่พอมึงเอาชื่อไปค้นในระบบ กลับไม่เจอ แปลกไม่แปลก ลองคิดตาม ก็จะพบทางสว่างเอง

หลายคนอาจคิดแค่พันกว่า เสียเงินไปแล้วก็ช่างหัวมัน มึงคิดแบบนี้ไม่ได้ มึงก็จะเป็นเหยื่อตลอดไป เพราะบางครั้งมันอาจจะหลอกมึงด้วยเงินเริ่มต้นพันเดียว แล้วหลอกให้มึงได้เงินจากระบบสัก ห้าร้อยแปดร้อย คิดโครงการใหม่ ให้มึงเพิ่มทุน จากสมาชิกธรรมดา เป็นแพลตินั่ม 3,999 โคตรแพลตินั่ม 5,999 แบล็คแมทเทอร์ 9,999 ทำกันล้านคน มูลค่าความเสียหายก็หลายพันล้านแล้วนะ ถ้าธุรกิจมันดีและน่าเชื่อถือได้ มันต้องไม่มีค่าหัว หลอกกินค่าสมาชิก

แหม่………มีหลอกควายว่า จะเอาเข้าตลาดหุ้น NASDAQ แถมเจ้าของแอพเป็นมือขวาอาลีบาบา คุคิคุคิ แต่ตัวทอปฟินโก้ในไทย เอาชื่อไปค้น กลับเจอมิจฉาชีพเฉย รู้จักไหม กุมภา ปุยฝ้าย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1540/2562 ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ข้อหา “เข้าถึงข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยมิชอบ, ส่งข้อมูลรบกวนการใช้งานคอมพิวเตอร์ และส่งต่อข้อมูลลามกอนาจารฯ” เรียกคนแบบนี้เป็นบอส เอาจริงดิ55555555555555 ปกติเค้าต้องเปลี่ยนชื่อหนีก่อนเริ่มธุรกิจใหม่นะ ลืมอ่อ

Anti-Fake News Center Thailand สำนักข่าวไทย สำนักข่าวอิศรา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) Khaosod – ข่าวสด Thairath

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวได้สร้างความสนใจให้กับชาวโซเชียลจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นและกดไลท์กดแชร์กันอย่างล้นหลาม

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ