"บิ๊กตู่" ชี้ หาก "อุตตม" ลาออกพ้น ครม.ยังมีคนทำงานแทน

by ThaiQuote, 9 กรกฎาคม 2563

"บิ๊กตู่" ชี้หาก "อุตตม" พ้น ครม.มีคนแทน ลั่นตัวเองเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ รับไม่แตะโควต้า รมต.พรรคร่วม


เรื่องร้อนภายในพรรคพลังประชารัฐ ที่กลุ่ม 4 กุมาร ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับการกล่าวว่าการทำหน้าที่ทางการเมืองนั้นจบแล้ว แต่ยังคงทำหน้าที่ในตำแหน่งของรัฐมนตรี ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต่อไป

ภายหลังจากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าว ในระหว่าง การเดินทางไปเยี่ยมพบปะกับสื่อมวลชน อย่าง ไทยรัฐ ว่า

"นายอุตตม จะออกก็ออก ไม่เป็นไร ใครอยู่ก็อยู่ ใครออกก็ออก ใช่ไหมล่ะ ผมตามใจทุกคน แต่ไม่ใช่ ผมมองว่าเขาไม่ดี อย่ามองอย่างนั้น เขาทำงานดี แต่เรื่องของพรรคเขา ต้องไปบริหารจัดการให้ได้

ผมยืนยันทุกคนทำงานมากับผมทั้งสิ้น ผมไม่ได้ตำหนิเขาทั้งสิ้น ถึง นายอุตตม ลาออกก็มีคนทำงาน ผมเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่ใช่หรือ ฉะนั้นการเมืองอย่ามองตรงนั้นอย่างเดียว เราต้องมองความเป็นหนึ่งของรัฐบาล ถ้าคนนี้ลาออก เขาก็ต้องมองแล้วว่าใครจะมา ให้รองนายกฯ ดูแลแทน หรือให้ปลัดกระทรวงดูแทน”

ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังได้กล่าวถึง กรณีที่มีกระแสข่าวการปรับครม. และการแบ่งโควต้ารัฐมนตรีในส่วนของนายกรัฐมนตรี และของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า

"ความจริงก็ไม่ได้ร้ายแรง มีคน 2 กลุ่มเสมอแหละ กลุ่มหนึ่งปล่อยข่าว อีกคนก็ปล่อย แลัวก็มาสู้กัน ถามว่า มีผลปรับ ครม.กับผมไหม ก็ต้องดูว่ามันทำให้เกิดความวุ่นวายกับผมหรือกับบ้านเมืองหรือเปล่า ผมเคารพเขานะ ในส่วนโควต้า เขาเสนอใครขึ้นมา ผมก็ดู แล้วผมไปตัดโควต้าเขาได้หรือไม่ก็ทำไม่ได้

ตอนนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแล้ว ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมทำได้ ตอนนี้ก็ทำไม่ได้ละ เขา(พรรคร่วมรัฐบาล) ส่งชื่อมาถึงผมยังเปลี่ยนเลย ผมบอกคนนี้ไม่ได้ ไม่เอา เขาก็ต้องเปลี่ยนมาใหม่ เอาล่ะ ผมก็จะทำให้ดีที่สุดแล้วกัน ขอให้เชื่อมั่น" นายกฯ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

4 กุมารขยับ ไขก็อก พปชร. ทำนายกฯ สั่งเบรกประชุม ครม.เศรษฐกิจ

"รองฯสมคิด" แนะหากการเมืองดี เศรษฐกิจ-สังคมจะดีตาม ย้ำไม่มีปัญหาหากบิ๊กตู่จะปรับครม.