สธ.ยืนยันบรรจุ "ข้าราชการ" รุ่นโควิด 19 ส่วนที่เหลือภายใน 30 กันยายนนี้

by ThaiQuote, 10 กันยายน 2563

"สาธิต" ยันบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด 19 ที่เหลือในสิ้นเดือนนี้แน่นอน พร้อมให้คำมั่นทุกอย่างโปร่งใส ตามขั้นตอนครม.

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า หลักการของการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด 19 นั้น ต้องเป็นไปตามมติครม. ซึ่งจะต้องอยู่ใน 24 สายงาน จำนวน 45,684 อัตรา โดยขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้ว 2 รอบ และยังคงเหลือผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าและฝ่ายสนับสนุนที่อยู่ใน 24 สายงานบางส่วนที่มีปัญหา เช่น อัตราเดิมลาออกแต่ไม่ได้บันทึกหรือลงข้อมูลไม่ถูกต้อง และผู้ที่ตกหล่นจากการไม่ได้ลงข้อมูล ประมาณ 1,000 ตำแหน่ง ซึ่งจะนำเข้าสู่ที่ประชุม อกพ.สธ. ในวันนี้ (11 กันยายน 2563) เพื่อพิจารณาและเยียวยาและจะส่งผลที่ได้จากการประชุมไปที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) ซึ่งได้ประสานไว้แล้ว เพื่อบรรจุในส่วนที่เหลือให้ครบให้ทันภายใน 30 กันยายน 2563

ในส่วนสายงานที่ปฏิบัติงานด่านหน้าและสนับสนุนในช่วงโควิด 19 ที่ไม่ได้อยู่ใน 24 สายงาน หากมีตำแหน่งเหลือจากการบรรจุทั้ง 24 สายงานแล้ว จะหารือกับกพ.ว่าจะสามารถนำมาใช้บรรจุทดแทนได้หรือไม่ หากทำได้จะเร่งรัดดำเนินการทันที โดยใช้ระบบอาวุโสและประสบการณ์ทำงานมาพิจารณา

“ขอยืนยันบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าที่เหลือจะได้รับการเยียวยา ขอให้ทุกท่านเข้าใจว่าเราทำเต็มที่เพื่อให้บรรจุครบ 45,684 อัตรา ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส เป็นไปขั้นตอนกฎหมาย ตามมติครม.และผ่านการพิจารณาจาก อ.ก.พ.สธ.” ดร.สาธิต กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ