วิษณุเผยรอมหาดไทยชง "เลือกตั้งท้องถิ่น" เข้าครม. รอสัญญาณไฟเขียว

by ThaiQuote, 5 ตุลาคม 2563

วิษณุเผยรอมหาดไทยชง "เลือกตั้งท้องถิ่น" เข้าครม.อนุมัติ แต่รับยังไม่มีอะไรคืบหน้า รับ กกต.แนะเลือกพร้อมกันทุกระดับ ยังไม่ได้

 

วันที่ 5 ตุลาคม 2563 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นที่ว่าจะมีการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ในเดือนธันวาคม 2563 และจะมีการเลือกตั้งระดับเทศบาลในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ แต่ในการเลือกตั้งท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยจะต้องทำเรื่องเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้มีการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมาก็ทราบว่ากระทรวงมหาดไทยเชิญคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าหารือ และได้ข้อตกลงร่วมกันแล้ว

"หากมีการส่งเรื่องเข้ามา ก็ต้องให้ครม.พิจารณา หากเห็ขนชอบก็จะแจ้งต่อไปยังกกต. และกกต.จะกำหนดวันเลือกตั้ง รวมถึงวันรับสมัคร แต่กระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่าจะเลือกตั้งกันช่วงไหนในเวลานี้ ยังไม่มีความชัดเจน" นายวิษณุ กล่าว

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงประเด็นการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่าจำเป็นต้องเร่งให้เกิดขึ้นหรือไม่ เนื่องจากมีบางพรรคเริ่มเรียกร้อง นายวิษณุ กล่าวตอบถึงเรื่องนี้ว่า ไม่ทราบว่าจำเป็นเร่งด่วนหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการเลือกตั้งในวันใดวันหนึ่ง และการจัดการเลือกตั้งมีอยู่ 4 ระดับ ซึ่งจะต้องเว้นระยะในแต่ละระดับ โดยทางกกต.เคยขอว่าอย่าจัดพร้อมกัน ส่วนจะเลือกตั้งระดับไหนก่อนนั้นก็อยู่ที่ความจำเป็นของประชาชนมากกว่าความสะดวกของผู้สมัคร

 

ข่าวที่น่าสนใจ