“Penguin Eat Shabu” ปิดทุกสาขา 1 วัน ตรวจสอบเนื้อหมู

by ThaiQuote, 7 ธันวาคม 2563

ร้าน “เพนกวิน อีต ชาบู” ปิดทุกสาขา 1 วัน เช็กความผิดปกติเนื้อหมู หลังลูกค้าพบ “หนองสันคอหมู” พร้อมประสานกรมปศุสัตว์เร่งตรวจสอบ

 

จากดราม่าร้านชาบูชื่อดัง Penguin Eat Shabu ที่มีลูกค้ารายหนึ่งระบุว่า พบ “หนอง” ปะปนมากับสันคอหมู ที่สาขา Terminal21 ซึ่งล่าสุด Penguin Eat Shabu ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า

“จากกรณีที่คุณ Maimai Areeya ที่ได้มีการโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่องความผิดปกติของเนื้อหมูที่พบจากทางร้าน Penguin Eat Shabu สาขา Terminal21 เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 63 เวลา 21.10 น. นั้น และได้มีการแจ้งมาทาง Messenger ของทางเพจ ในเวลา 22.08 น. ของวันเดียวกัน

 

 

ทันทีที่บริษัทฯ ทราบเรื่องได้ทำการติดต่อลูกค้ากลับทางโทรศัพท์ ในวันที่ 2 ธ.ค. 63 จากทางหัวหน้าเชฟใหญ่ของทางบริษัท เพื่อแสดงการขอโทษและรับฟังปัญหาที่ลูกค้าแจ้งมาอย่างจริงใจ พร้อมทั้งแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

โดยได้มีการแจ้งให้ลูกค้าเข้าตรวจเช็กร่างกายกับทางโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบอาการผิดปกติต่าง ๆ โดยทางบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และได้มีการโทรติดตามอาการกับทางลูกค้าในวันที่ 3 ธ.ค. 63 และทีมงานได้ติดตามเพื่อขอรับใบเสร็จการรักษาจากทางลูกค้า ในวันที่ 4 ธ.ค. 63 ทาง Messenger ส่วนตัว

และเพื่อความสบายใจสำหรับลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านเพนกวิ้นฯ ทางบริษัท ได้ทำการยกเลิกเนื้อหมูสันคอล็อตดังกล่าวในทุกสาขา ตั้งแต่วันที่มีการทราบถึงปัญหา และตีกลับคืนไปทางซับพลายเออร์เพื่อให้ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งสั่งให้มีการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบทั้งหมดของทางร้านในทุกสาขาและมีการประสานในการติดต่อหานักวิชาการในการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

ในกรณีที่มีการเรียกพนักงานมาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้นเบื้องต้น ทางร้านกลับให้ข้อมูลที่ผิดพลาด ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้ส่งทีมจากส่วนกลางเข้าไปอบรม ตักเตือนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้ให้ความรู้แก่พนักงานถึงเรื่องวัตถุดิบ พร้อมกำชับเรื่องมาตรฐานการควบคุมคุณภาพของวัตถุดิบก่อนเสิร์ฟถึงมือลูกค้าให้มีคุณภาพดีที่สุด เพื่อที่จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

 

 

บริษัทฯ และทีมงานเพนกวิ้นฯ ทุกคน รู้สึกเสียใจกบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ซึ่งทางเรายึดถึงในการพัฒนามาตรฐานในทุก ๆ ด้านให้ดียิ่งขึ้นมาตลอด 6 ปี เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทและทีมงานเพนกวิ้นฯ ที่ไม่สามารถอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจนได้ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้เพื่อให้ลูกค้าทุกคนเกิดความสบายใจ และ เพื่อความกระจ่าง บริษัทฯ ได้ทำการประสานนักวิชาการด้านปศุสัตว์ เพื่อทำการวิเคราะห์ ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน และจะมีการรายงานผลทันที หลังจากทางบริษัทฯ ได้รับคำอธิบายจากทางนักวิชาการด้านปศุสัตว์เรียบร้อยแล้ว

ทางบริษัทฯ จะทำการปิดร้านทุกสาขาเป็นเวลา 1 วัน (7 ธ.ค.63) เพื่อทำความสะอาด อุปกรณ์ทุกชิ้น ที่มีการสัมผัสต่อตัววัตถุดิบอย่างละเอียด หากพบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของบริษัท บริษัทฯ ยินดีในการรับผิดชอบความเสียหายในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุก ๆ คน

 

 

เบื้องต้นบริษัทอยากให้ลูกค้ามั่นใจว่า เนื้อสัตว์ที่บริษัทฯ นำมาจำหน่ายในทุกสาขา จากทางผู้จำหน่ายได้รบัการรับรองจากกรมปศุสัตว์ ว่าเป็นฟาร์มสุกรที่ปลอดสารเร่งเนื้อแดง และมีการผ่านการตรวจสอบด้านโรคติดต่ออันตราย โดยมีเอกสารรับรองอย่างถูกต้อง และเพื่อป้องกันปัญหาในลักษณะเดียวกันอีกในอนาคต

บริษัทจะมีมาตรการตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบจากผู้จำหน่ายที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งจะมีการเพิ่มการฝึกอบรมพนักงาน เรื่องมาตรฐานอาหารและการควบคุมคุณภาพอาหารก่อนถึงมือลูกค้าอย่างเข้มงวด

ทางบริษัท ผู้บริหาร และทีมงานทุกคน ขอแสดงความเสียใจจากใจจริงในเหตุการณ์ครั้งนี้ ต่อทางคุณ MaimaiAreeyaและลูกค้าทุกคนที่ได้รับทราบเรื่อง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดร้านมา มาตรฐานด้านคุณภาพอาหาร ความสะอาดของอาหาร เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับแรก และพยายามพัฒนาอยู่เสมอ

บทเรียนครั้งสำคัญในครั้งนี้ สำหรับทีงานเพนกวิ้นทุกคน ทางเราขอน้อมรับจากใจจริง เพื่อนำไปยกระดับมาตรฐานการทำงานและคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้สมกับที่ลูกค้าทุกคนให้ความไว้วางใจเรา และให้โอกาสทางบริษัทฯ ตลอดมา

ขอขอบคุณจากใจจริง
ผู้บริหารและพนักงานร้าน Penguin Eat Shabu”

 

คำแถลงการณ์จาก Penguin Eat Shabu ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกSocial (รายละเอียดตามแถลงการณ์) พวกเราขอแสดงเสียใจ...

โพสต์โดย Penguin Eat Shabu - เพนกวินกินชาบู เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2020

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

มิจฉาชีพแสบ หลอกเด็กนักเรียน ส่ง “ผักกาดดอง” แทนไอโฟน