จบในครั้งเดียว ปปช.ต่างจังหวัด เฮ เปิดบริการใหม่น้ำประปา-ไฟฟ้า ไม่ต้องแยกขอติดตั้ง

by ThaiQuote, 7 ธันวาคม 2563

กฟภ. เปิดบริการใหม่ ขอติดตั้งระบบน้ำประปาและไฟฟ้าผ่านเว็บไซต์เบ็ดเสร็จในครั้งเดียว ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชน ไม่ต้องแยกขอทีละหน่วยงาน

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในฐานะผู้ให้บริการระบบสาธารณูปโภคให้กับประชาชนในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ร่วมกันยกระดับการให้บริการประชาชน พัฒนาระบบขอติดตั้งน้ำประปาและไฟฟ้าผ่านเว็บไซต์เบ็ดเสร็จในครั้งเดียว

โดยผู้ประสงค์ที่จะใช้บริการขอติดตั้งน้ำประปา และไฟฟ้า สามารถยื่นคำขอผ่านเว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th เลือกหัวข้อ “ระบบขอใช้น้ำประปาผ่านเว็บไซต์” หรือ เว็บไซต์ของ กฟภ. www.pea.co.th เลือกหัวข้อ “E-Service ขอใช้ไฟฟ้า/ประปา” (E-Service) ทั้งประเภทบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามสถานะการดำเนินการได้ โดยเลือกหัวข้อเดียวกันกับการยื่นคำขอด้วยการกรอก “เลขที่คำร้อง” เพื่อค้นหา

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและได้รับบริการที่ดีที่สุด ซึ่งสามารถขอคำแนะนำการใช้บริการได้ที่ กปภ. และ กฟภ.สาขา ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center โทร. 1662 และ PEA Call Center โทร. 1129

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีผลแล้ววันนี้ โพสต์ขายเหล้า-เบียร์ ผ่านเฟซบุ๊ก-ไลน์ เจอจับปรับได้ทันที