“วันเด็ก” ไม่เงียบเหงา เมื่อยังมี “ของขวัญ” ส่งถึงบ้าน

by ThaiQuote, 10 มกราคม 2564

เสาร์ที่ 8 ม.ค.64 ที่ผ่านมาอาจเป็น “วันเด็ก” ที่เงียบเหงาที่สุด สำหรับน้องๆเยาวชน ไทย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ะระบาดของโควิด-19 ที่ต้องทำให้ภาครัฐ ขอความร่วมมืองดการจัดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้


ภาพที่ “วันเด็ก” ทุกปี ซึ่งเราจะมักจะได้เห็นคือ พ่อแม่ และครอบครัวได้ร่วมทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการพาน้องๆ ไปเที่ยวงานกิจกรรมวันเด็กตามสถานที่ต่างๆ เช่น หน่วยงานของทหาร ที่จะนำเอารถถัง เครื่องบินรบ มาแสดงโชว์ และให้เด็กๆได้ทดลองนั่ง

หรือจะเป็นหน่วยงานอื่นๆ อย่างเช่น ท้องฟ้าจำลอง พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และสถานที่ต่างๆ ที่มักจะมีการจัดกิจกรรมให้เด็กได้เข้ามาเรียนรู้ แม้กระทั่ง สวนสนุก หรือห้างสรรพสินค้า ที่ปีนี้เงียบเหงาไปตามสถานการณ์

แม้หลายหน่วยงานจะมีการจัดกิจกรรมวันเด็กในรูปแบบออนไลน์ ให้กับเด็กได้เข้าร่วมสนุก แต่ก็มีเด็ก และเยาวชนอีกไม่น้อยที่ไม่ได้รับโอกาสนั้น

ในปีนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) จึงได้เปิดบริการส่งต่อของขวัญ และสิ่งของจากหลายหน่วยงานในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564 แบบ New Normal แก่เด็กไทย โดยไปรษณีย์ไทยทำหน้าที่ส่งสิ่งของและของขวัญให้กับหน่วยงานทั้งภาครับและภาคเอกชน อาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 วัดหนองทอง จ.สุโขทัย

นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ยังไม่ปกติจากการระบาดของโรคโควิด – 19 จึงทำให้หลายหน่วยงานเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมไปในรูปแบบออนไลน์
ทั้งนี้ ปณท.เอง ได้ทำหน้าที่สื่อกลางส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ โดยการนำของขวัญจากผู้ใหญ่ใจดีหน่วยงานต่างๆ อาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย เตรียมจัดส่งของรางวัลจากกิจกรรมตอบปัญหาออนไลน์ กว่า 2,000 รายการ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD กับกิจกรรม “7 HD LIVE ส่งสุขวันเด็ก 2021” ในการส่งของขวัญทั้งที่เป็นของเล่น อุปกรณ์การเรียน ตุ๊กตา เสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬา กว่า 2,000 ชิ้น ให้กับน้องๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งวัดหนองทอง จ.สุโขทัย ได้ส่งของเล่นให้กับเด็กๆ ที่เขียนจดหมายขอของขวัญวันเด็กกับทางวัด กว่า 1,500 ชิ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สภากาชาดฯ ขอปชช. บริจาคเลือด หลังเข้าขั้นวิกฤตขาดแคลนทั่วประเทศ