“Hip Cof” แฟรนไชส์ “กาแฟสโลว์บาร์” ลงทุนน้อย ขายได้ทุกที่

by ThaiQuote, 6 กุมภาพันธ์ 2564

“กาแฟสโลว์บาร์” คือร้านกาแฟที่ใช้อุปกรณ์ภายในร้านน้อยชิ้น และอาศัยเครื่องมือที่ต้องใช้แรงคนเป็นหลัก (Hand Brewing)โดยไม่มีเครื่องชงแบบเอสเพลสโซ่

เสน่ห์เหล่านี้เองที่กำลังกลายเป็นกระแสนิยมในปัจจุบันของผู้หลงใหลในงานคราฟ์ หรืองานจากฝีมือคน ที่ช่วยดึงดูดลูกค้าสมัยใหม่ให้เข้ามาลิ้มชิมรส กาแฟในรูปแบบ Mokapot ต้นแบบของเครื่องชงแบบเอสเพลสโซ่มากยิ่งขึ้น

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพเสริมรายได้ ซึ่งสามารถแบ่งเวลางานประจำมาทำ หรือจะจับเป็นอาชีพหลักอย่างจริงจัง ในยุคที่เรากำลังเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 หากเราสามารถพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสได้ด้วยตัวเองก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

วันนี้ เราจึงอยากแนะนำให้รู้จักกับ “Hip Cof” แบรนด์แฟรนไชส์กาแฟสโลว์บาร์ น้องใหม่จาก สถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย ที่อาจช่วยให้คุณสามารถพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสได้ด้วยตัวเอง

“ณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล” ประธานสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย ภายใต้ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของแฟรนไชส์ “Hip Cof” บอกกับเราว่า วันนี้หากพูดถึงกระแส “กาแฟสโลว์บาร์” แน่นอว่าเกือบทุกคนต้องรู้จัก โดยถือเป็นธุรกิจน่าสนใจ ที่ลงทุนน้อย อุปกรณ์ไม่มาก วิธีใช้งานไม่ยุ่งยากซับซ้อน เมื่อทำเป็นแล้วก็สามารถเปิดร้านได้เลย


“ทางสถาบันฯได้สำรวจการทำธุรกิจกาแฟสโลวบาร์ พบว่ามีกระแสความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยจากที่เพจ “ชี้ช่องรวย”ได้นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับธุรกิจนี้ ก็พบว่ามีกระแสตอบรับว่าสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเราพบว่าปัจจุบัน ยังไม่มีการเปิดสอนอย่างเป็นระบบ และยังไม่มีการทำเป็นแบรนด์ หรือแฟรนไชส์ เพื่อตอบโจทย์คนที่สนใจจะเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง

ดังนั้นทางสถาบันฯจึงริเริ่มการทำโมเดลธุรกิจ “Hip Cop” ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเปิดให้เข้ามาเรียนรู้การสอนแบบ face to face ในรอบแรก จำนวน 19 คน และการเปิดอบรมผ่านออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19”


สำหรับคอร์สการเรียนรู้ของ “Hip Cof” นอกจากจะสอนสูตรเมนูกาแฟสโลว์บาร์แล้ว ยังจัดเซ็ตโมเดลธุรกิจพร้อมเปิดร้าน และสอนวิธีการทำการตลาด และการสร้างแบรนด์ให้กับผู้เรียนด้วย

โดยมีวิทยากรที่สอนเป็นคิวเกรดเดอร์ระดับประเทศ อย่าง “ธนา ทุมมานนท์” และ “ร่มรัฐ วิชชุเวทิน” ถ่ายทอดความรู้ทาทฤษฏีและปฏิบัติอย่างเป็นขั้นตอนและเข้าใจง่าย เพื่อให้ผู้เรียนผ่านทางระบบออนไลน์และออฟไลน์ ได้เข้าใจและเข้าถึงหลักสูตรอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ทางสถาบันฯ มีบริการจัดส่งเซ็ตอุปกรณ์ไปให้ถึงที่พร้อมเปิดร้านได้ทันที เมื่อจบหลักสูตรแล้วผู้ที่มาเรียนแฟรนไชส์ยังได้รับมอบประกาศนีบัตรจากสถาบันสอนอาชีพชี้ช่องรวย อีกทั้งมีธนาคารออมสินช่วยเหลือในเรื่องเงินทุนสำหรับผู้ที่สนใจจะขยายธุรกิจอีกด้วย

“ไรวินทร์ แต้รัตนชัย” นักบินผู้ช่วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ และ “คุณสัญฐิติ ณ พัทลุง” นักบินผู้ช่วยสายการบินนกแอร์ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เข้าอบรม บอกกับเราว่า การตัดสินใจมาเรียนหลักสูตรกาแฟสโลว์บาร์ “Hip Cof” เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ส่งผลให้งานหยุดชะงัก โดยในช่วงที่รอกลับไปทำงาน จึงพยายามหาความรู้ตลอดเวลา จนมาเจอกาแฟ Hip cof ใน เพจชี้ช่องรวย ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดี


“ Hip cof ถือว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ เพราะเราไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านใหญ่ ไม่ต้องเสียค่าที่ แค่มีพื้นที่วางโต๊ะพับเพียง 1 ตัวเท่านั้น และอุปกรณ์ยังสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก ไม่จำเป็นต้องใช้เตาไฟฟ้า จึงเป็นทางออกที่ดีที่เราสามารถไปประกอบอาชีพได้ แม้วันหนึ่งที่เรากลับไปทำงานหลักแล้ว ก็อาจหาคนมาดูแลธุรกิจนี้แทนได้


นอกจากนี้แล้วยังถือเป็นประสบการณ์ที่ดี จากเมื่อก่อน เราเคยเป็นลูกค้ามาตลอด จนวันนี้ลองเป็นผู้ชงกาแฟเองบ้าง ก็รู้สึกมีความสุขและจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ สำหรับการเปิดร้านในอนาคต เราพยายามมองหาทำเลที่ดีที่สุดที่จะตอบโจทย์กาแฟสโลว์บาร์ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผมและเพื่อนในการลงทุนธุรกิจกาแฟสโลว์บาร์ Hip cof นี้” 1 ในผู้เข้าอบรมบอกกับเรา

สำหรับผู้สนใจแฟรนไชส์กาแฟสโลว์บาร์ Hip cof สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-6314-1482, 08-5321-4515 Facebook: Hip cof

 

บทความที่น่าสนใจ

“ยิ้มสู้คาเฟ่” ร้านกาแฟที่เงียบที่สุด แต่ส่งความสุขเสียงดัง