ก.ล.ต. สั่ง “หมอบุญ” แจงจัดซื้อวัคซีน mRNA หลังมีข่าวโยงกลาโหม

by ThaiQuote, 4 สิงหาคม 2564

ก.ล.ต. มีคำสั่งเรียก บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ และ “หมอบุญ เข้าชี้แจงการใช้ข่าวจัดซื้อวัคซีนโควิดชนิด mRNA ร่วมกับกระทรวงกลาโหม

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า นพ.บุญ วนาสิน ได้เตรียมทำสัญญาร่วมกับกระทรวงกลาโหม ในการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA โดยระยบุว่าจะมีการนำเข้ามาภายในเดือน ส.ค.นี้นั้น

ก่อนที่ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ THG ได้ออกมาชี้แจงว่า นพ.บุญ ไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูลที่มีเนื้อหาดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า จะมีการติดต่อนําเข้าวัคซีน mRNA และวัคซีนอื่น ๆ ยังดําเนินการอย่างต่อเนื่องและอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้สามารถนําวัคซีนมาช่วยให้ประเทศชาติพ้นวิกฤติให้เร็วที่สุด

สอดคล้องกับ กระทรวงกลาโหม โดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยยืนยันว่า กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัด ยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใด ๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนโควิด-19 แต่อย่างใด

ล่าสุด มีรายงานว่า วันนี้ (4 ส.ค.64) สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีหนังสือแจ้งให้ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG และ นพ. บุญ วนาสิน เข้าชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับกรรีดังกล่าว

โดย ก.ล.ต. เห็นว่า เนื่องจากมีข้อเท็จจริงที่ขัดแย้งกัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และอาจมีผลกระทบต่อผู้ถือหุ้น การตัดสินใจของนักลงทุน และการเปลี่ยนแปลงราคาหลักทรัพย์ ได้
ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 58 (1) และ (2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ออกหนังสือ 2 ฉบับ เพื่อให้ THG และ นพ.บุญ เข้าชี้แจงข้อมูลกรณีดังกล่าวภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ 4 ส.ค.64 เป็นต้นไป นอกจากนี้ THG จะต้องเปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯด้วย

 

เรื่องที่น่าสนใจ

ขนส่ง ขยายมาตรการคุมโควิด “งดทำใบขับขี่” ทั่วประเทศ