ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพฯ ขานรับนโยบายเปิดประเทศ พร้อมบริการ 24 ชม.

by ThaiQuote, 30 กันยายน 2564

ศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ เปิดจุดรับชำระค่าธรรมเนียม 24 ชม.ไม่เว้นวันหยุดราชการ อำนวยความสะดวกภาคเอกชนที่เร่งนำเข้า-ส่งออกสินค้า

 

ตามที่รัฐบาลมีนโยบายการเปิดประเทศ จากสถานการณ์โควิด-19 โดยผ่อนคลายมาตรการควบคุมบางส่วน เพื่อให้ระบบเศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้นั้น

 

ตามนโยบายนายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เรื่องการสนองนโยบายรัฐบาลในการอำนวยความสะดวกทางการค้าแก่ภาคเอกชน และส่งเสริมการสร้างความสามารถทางการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ ควบคู่ไปกับการควบคุมทางศุลกากรนั้น

 

นายกิตติ สุทธิสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี นางนิภาวรรณ ใยบัวเทศ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ จึงมอบหมายศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ เปิดจุดรับชำระค่าธรรมเนียมล่วงเวลาและค่าธรรมเนียมเปิดที่ทำการพิเศษ (Knock Door) ทุกวันตลอด 24 ชม.ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสูงสุดแก่ภาคเอกชนที่จะต้องเร่งนำเข้าหรือส่งออกสินค้าให้ทันต่อความต้องการของระบบเศรษฐกิจอันเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นจำนวนมาก

 

นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์เอกซเรย์ฯ กล่าวว่า จะเริ่มเปิดให้บริการรับชำระค่าบริการต่างๆ ตลอด 24 ชม. ตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 เป็นต้นไป โดยได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคลากร ระบบงานตลอดจนมาตรการสาธารณสุขเพื่อรองรับภารกิจดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว

 

การเปิด 24 ชม. เพื่อให้สอดรับกับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล ซึ่งจะสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ อีกทั้งทำให้การนำเข้าส่งออกสินค้ามีความต่อเนื่องและคาดว่าจะสามารถจัดเก็บภาษีอากรให้เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและผู้ประกอบการให้เข้มแข็งและสามารถแข่งขันได้ในระดับสากลตามนโยบายรัฐบาลและอธิบดีกรมศุลกากร

 

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 02-6677000 ต่อ 20-5536 หรือ ทาง http://bkkport.customs.go.th และทาง Facebook Page : ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ