ซัพพลายเออร์รองเท้า Nike, Adidas เตรียมปลดพนักงาน 3,000 ตำแหน่งในเวียดนามเดือนนี้

by ThaiQuote, 23 กุมภาพันธ์ 2566

ผู้ผลิตรองเท้าชาวไต้หวัน Pou Chen ซึ่งผลิตรองเท้าผ้าใบให้กับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Nike, Adidas และ ASICS มีรายงานว่าจะเลิกจ้างงานมากถึง 3,000 ตำแหน่งในนครโฮจิมินห์ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ท่ามกลางความต้องการส่งออกที่ซบเซา

 

 

Pouyuen Vietnam ซึ่งเป็นหน่วยงานในเวียดนามของ Pou Chen เป็นหนึ่งในนายจ้างรายใหญ่ที่สุดในโฮจิมินห์ซิตี้ โดยมีพนักงานประมาณ 50,000 คนในบัญชีเงินเดือน สื่อเวียดนามรายงานการปรับลดพนักงานในเดือนก.พ.

สำนักข่าวนิเคอิเอเชีย รายงานว่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน Pouyuen ได้วางแผนให้พนักงานประมาณ 20,000 คน ทำงานตามตารางเวลาที่สลับกันเพื่อตอบสนองต่อคำสั่งซื้อที่ลดลง บริษัทกำลังหารือเกี่ยวกับค่าชดเชยสำหรับคนงานที่ถูกเลิกจ้างกับสหภาพแรงงาน

Pou Chen หนึ่งในซัพพลายเออร์รองเท้ารายใหญ่ที่สุดของโลก กล่าวในแถลงการณ์ว่า จะปรับกำลังการผลิตเนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ สินค้าคงคลังเพิ่มขึ้นเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกกดดันผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

การส่งออกรองเท้าของเวียดนามลดลงประมาณ 18% เมื่อเทียบรายปีในเดือนมกราคม ตามรายงานของสำนักงานสถิติทั่วไป เศรษฐกิจเวียดนามพึ่งพาสินค้าที่ใช้แรงงานเข้มข้น เช่น เสื้อผ้าและรองเท้า และความพยายามของผู้จัดจำหน่ายระหว่างประเทศในการลดสินค้าคงคลังได้ส่งผลกระทบต่อการจ้างงาน.

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

นวัตกรรมใหม่!...Apple สร้างความก้าวหน้าครั้งใหญ่พัฒนานาฬิกาติดตามกลูโคสในเลือดแบบไร้การทิ่มแทง
https://www.thaiquote.org/content/249572

กกพ.เดินหน้ารับฟังความคิดเห็นหลักเกณฑ์ "ค่าไฟฟ้าสีเขียว" หนุนผู้ส่งออกไทย
https://www.thaiquote.org/content/249570

ค้นพบ “เอื้องแฝงบริพัตร” กล้วยไม้อาศัยราชนิดใหม่ของโลก
https://www.thaiquote.org/content/249563