ผู้เชี่ยวชาญแนะนำวิธีจัดการให้สัตว์เลี้ยงปลอดภัยจากอุณหภูมิที่ร้อนจัด

by วันทนา อรรถสถาวร : แปลและเรียบเรียง, 12 กรกฎาคม 2566

แมวและสุนัขมักไม่รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับพวกมัน ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้สัตว์เลี้ยงปลอดภัยในอุณหภูมิที่ร้อนจัด

 

 

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวให้เข้ากับบ้าน สำนักงาน และรถไฟของเรานั้นไม่เหมาะสมสำหรับคลื่นความร้อนที่แผดเผาอยู่ในขณะนี้ คนส่วนใหญ่มีความชัดเจนในข้อความด้านสาธารณสุขในตอนนี้

การดื่มน้ำและการจำกัดเวลาในที่ที่มีอุณหภูมิสูงเป็นอันดับต้นๆ ของรายการ แต่ในฐานะสังคมของคนรักสัตว์เลี้ยงเราจะทำอย่างไรเพื่อดูแลสัตว์ในชีวิตของเรา? เช่นเดียวกับเรา สุนัขแมวและสัตว์อื่นๆ

เวลาร้อนอย่าพาน้องหมาไปเดินเล่น

เนื่องจากการอยู่ข้างนอกนั้นอึดอัดมาก คุณอาจจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตามปกติของคุณด้วย เช่น การเดิน Rebecca Verne ผู้จัดการฝ่ายสวัสดิการของ Battersea Dogs and Cats Home กล่าวว่า “คุณไม่จำเป็นต้องพาสุนัขไปเดินเล่นท่ามกลางความร้อนแบบนี้” “มันไม่คุ้มเลยที่จะพาพวกเขาออกไปข้างนอก”

แต่ความร้อนที่บีบคั้นไม่ได้หมายความว่าสัตว์เลี้ยงของคุณจะต้องถูกขังเช่นกัน มีวิธีมากมายในการสร้างสรรค์ในขณะที่รักษาความเท่ไว้ ดังที่เคล็ดลับดีๆ เหล่านี้แสดงให้เห็น

ทำขนมเย็นแสนอร่อย

เช่นเดียวกับกาแฟเย็นและเครื่องดื่มแตงกวาที่เป็นที่ต้องการของมนุษย์เวลาร้อน คุณสามารถตอบสนองความต้องการของสัตว์เลี้ยง ของคุณได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ก้อนน้ำแข็งในชามน้ำเป็นจุดเริ่มต้นที่สดชื่น

เจ้าของสุนัขและนักข่าว Marthe de Ferrer แนะนำให้แช่แข็งโยเกิร์ตเป็นก้อนน้ำแข็งและเพิ่มในอาหารของพวกเขาในตอนเช้า การเติม kong (ของเล่นสำหรับสุนัขกลวง) และ 'licky mat' ด้วยอาหารสุนัขแบบเปียกและการแช่แข็ง มันก็กลายเป็นการรักษาความร้อนในร่างกายของเขาเหล่านั้นได้เช่นกัน

อาหารว่างแช่แข็งไม่ได้จำกัดเฉพาะสุนัขเท่านั้น Battersea มีสูตรง่ายๆ สำหรับลูกอมน้ำแข็งสำหรับแมว

พาสุนัขเดินเล่นในตอนเช้า (ถ้ามีโอกาส)


เป็นที่ทราบกันดีว่าสุนัขต้องการเดินเล่นอย่างน้อยวันละครั้ง แต่ในขณะที่การออกกำลังกายเป็นสิ่งจำเป็นต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของพวกเขา ลำดับความสำคัญต้องเปลี่ยนไปเมื่ออากาศร้อนจัด
สุนัขหลายตัวมีอาการฮีทสโตรกขณะเดินที่ร้อนจัดมากกว่าตอนที่ติดอยู่ในรถที่ร้อนจัด ดังนั้น แนะนำให้เดินในเวลาที่เย็นกว่าของวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่ร่มซึ่งสามารถเข้าถึงบ่อน้ำหรือลำธารได้ การเดินเล่นในตอนเช้าจะดีที่สุดเนื่องจากอุณหภูมิจะเย็นกว่าตอนเย็น

สุนัขบางสายพันธุ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อเรื่องพละกำลังและความอดทน อาจไม่ควบคุมการออกกำลังกายในสภาพอากาศร้อนจัด โซฟี เม ผู้ก่อตั้ง Furends บริการพาสุนัขเดินเล่นและดูแลสัตว์เลี้ยงในเซาแธมป์ตันจึงแนะนำ

หากคุณรู้สึกไม่มั่นใจ ให้เอามือไปแตะพื้น ถ้าร้อนเกินไปสำหรับคุณ แสดงว่าร้อนเกินไปสำหรับอุ้งเท้าสุนัขของคุณ

“มันเป็นเรื่องของการกระตุ้นจิตใจมากกว่าการออกกำลังกายเมื่ออากาศร้อนจัด” ผู้จัดการฝ่ายสวัสดิการของแบตเตอร์ซีกล่าวเสริม

การฝึกขั้นพื้นฐาน เช่น เกมดมกลิ่น (การซ่อนขนมรอบๆ บ้าน) และการให้อาหารแบบกระจายอาจทำให้สุนัขของคุณไม่ว่าง Marthe กล่าว แม้ว่าเธอจะเตือนไม่ให้พยายามสอนเทคนิคใหม่ๆ ให้สุนัขเมื่อพวกมันใกล้จะร้อนเกินไป มีใครบ้างในพวกเราที่ต้องการไขปริศนาซูโดกุขั้นสูงที่อุณหภูมิ +35 องศาเซลเซียส

วิธีทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณเย็นสบายที่บ้าน

ช่องทางแรกในการเรียกสัตว์ในกรง คือการย้ายพวกมันออกจากแสงแดด

จับตาดูแมวของคุณด้วย ซึ่งมักจะเดินเข้าไปในสถานการณ์ที่ติดขัด เช่น ในเรือนกระจก โรงเก็บของ หรือในที่เย็นใต้ท้องรถ (เจ้าของรถควรทราบข้อนี้).

Bridie Williams ผู้จัดการฝ่าย Rehoming และสวัสดิภาพของ Battersea Cats and Dogs Home กล่าวว่า "ผู้คนมักจะนึกถึงแมวที่ชอบนอนอาบแดดและเพลิดเพลินกับอากาศร้อน แต่พวกมันก็สามารถต่อสู้กับอุณหภูมิได้"

“ถ้าพวกมันเริ่มแสดงอาการ เช่น กระวนกระวายเล็กน้อย ทรงตัว หายใจเร็ว สิ่งสำคัญคือต้องโทรหาสัตว์แพทย์ของคุณ”

อย่าลืมย้ายสุนัขที่อาบแดดเข้าไปในที่ร่ม

สุนัขมักไม่รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับพวกมัน ดังนั้นอย่าลืมย้ายสุนัขที่อาบแดดไปไว้ในที่ร่ม ไม่เพียงแต่พวกมันจะเสี่ยงต่อโรคลมแดดเท่านั้น สุนัข - แม้แต่ตัวที่มีขนยาวและโดยเฉพาะตัวที่มีขนสีขาว - ยังไวต่อการถูกแดดเผา ครีมกันแดด Doggy มีจำหน่ายจากร้านค้าเช่น Pets at Home

คุณอาจถูกล่อลวงให้โกนขนสัตว์เลี้ยงของคุณเพื่อให้พวกมันเย็น แต่บางครั้งอาจทำให้พวกมันเสี่ยงต่อการถูกแดดเผาและขัดขวางความสามารถตามธรรมชาติในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย โซฟีแนะนำให้แปรงขนเป็นประจำเพื่อขจัดขนส่วนเกินและขนช่วงฤดูร้อนสำหรับ สุนัขขนยาวปานกลางและขนยาว

มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้เย็นภายในเช่นกัน แจ็คเก็ตระบายความร้อน ผ้าขนหนูเปียก และเสื่อเย็นสามารถใช้เป็นชุดสูทได้ และมนุษย์และสุนัขส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าการอาบน้ำเย็นเป็นพรจากสวรรค์

การห่อตัวสุนัขด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำหมาดๆ เป็นเวลานานสามารถทำหน้าที่เป็นฉนวนได้ อย่างไรก็ตาม ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิร่างกายของสุนัขได้ Sophie of Furends กล่าว ให้ใช้ผ้าขนหนูหรือผ้าขี้ริ้วชุบน้ำหมาดๆ แล้วคลุมไว้ใต้ท้องและต้นขาด้านในของสุนัขในช่วงเวลาสั้นๆ

นอกจากนี้ การใช้อุปกรณ์ทำความเย็นที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง เช่น แผ่นทำความเย็นหรือเสื้อกั๊กยังช่วยให้สุนัขเย็นในช่วงอากาศร้อนได้อีกด้วย

แม้ว่าน้ำจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงเย็นได้ แต่ก็ยังร้อนเกินไปหากกำลังว่ายน้ำ หากคุณมีสระน้ำสำหรับสุนัขในสวน ให้วางไว้ในที่ร่ม อย่าลืมจำกัดเวลาเล่นของสัตว์เลี้ยง และเปลี่ยนน้ำหากน้ำอุ่นเกินไป โซฟีแนะนำ

อ้างอิง: https://shorturl.asia/RBDVc

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

นกเพนกวินทุกตัวมีพันธะผูกพันกับคู่เดียวตลอดชีวิตหรือไม่?
https://www.thaiquote.org/content/250652

รองเท้านารีเหลืองกาญจน์ พืชกล้วยไม้ที่หายาก ใกล้สูญพันธุ์
https://www.thaiquote.org/content/250639


ปลาดื่มน้ำมากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับความเค็มของสภาพแวดล้อม
https://www.thaiquote.org/content/250592