ชวนคู่รักใจฟู .. รับวาเลนไทน์ จุดเช็คอิน เดทฟินๆ In Love… above the Earth

by สินนภา ดีเลิศพัฒนา, 13 กุมภาพันธ์ 2567

ESG Universe เอาใจทั้งคนมีคู่และคนโสด วาเลนไทน์นี้ไม่มีเหงา! เพราะเรามาแนะนำที่เดท ที่เที่ยว และสถานที่ฮีลใจในแบบที่รักษ์โลกไปพร้อมๆกับเทศกาลรักหวานฉ่ำ

 

 

1 Haoma

ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลินรักษ์โลก ทางร้านปลูกผักกว่า 40 ชนิดไว้เป็นการทำอาหารและมีบ่อปลาซึ่งร้านจะนำมาเป็นน้ำหมุนเวียนในการเพาะปลูก เน้นการไม่ทิ้งวัตถุดิบ นำเสนออาหารในแบบฉบับของประเทศอินเดีย

 

 

 

2 Phokitchen

พาสต้าเส้นสดจากผักสวนครัวแม่ที่นครชัยศรี และวัตถุดิบคัดสรรเบคอนรมควันจากสกลฯ ชีสสดจากเชียงใหม่ ไข่ไก่เลี้ยงปล่อยจากนครปฐม และผักจากเครือข่ายเกษตรอินทรีย์

 

 

 

3 Mivana Organic Forest Coffee 

กาแฟอาราบิก้าคุณภาพดีด้วยวิถีเกษตรอินทรีย์เพื่อส่งเสริมระบบการค้าที่เป็นธรรม รับซื้อกาแฟพร้อมสนับสนุนเงินทุนแก่ชุมชนเพื่อให้พวกเขาสามารถพึ่งพาตัวเองได้อย่าง 'เข้มแข็ง' และ 'ยั่งยืน'

 

 

 

4 Veggiology

เยียวยาหัวใจด้วยวิถีธรรมชาติจากผลิตภัณฑ์วีแกนและเครื่องดื่มสุขภาพ อีกทั้งยังมีโซนจำหน่ายสินค้าออร์แกนิคจากวัสดุธรรมชาติ

 

 

5 Broccoli Revolution

นำเสนออาหาร Plant-Based สู่การปฏิวัติมื้ออาหารธรรมดาๆให้เป็นมื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อโลกของเรามากยิ่งขึ้น

 

 

6 บ้านศิลปินคลองบางหลวง

แหล่งสุดฮิปเอาใจ GEN Z มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ผสานวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนในชุมชน สัมผัสบรรยากาศอันเงียบสงบ ชมงานศิลป์ พัฒนาชีวิตและกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

 

 


7 สวนเบญจกิติ

สวนป่ากลางกรุงใกล้รถไฟฟ้า สถานที่เดทยอดฮิตคลาสสิกตลดกาล จำลองรูปแบบสวนป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง เรียนรู้ความหลากหลายทางระบบนิเวศ เสริมสร้างการเรียนรู้ที่จะอยู่ด้วยกันระหว่างผู้คนและธรรมชาติ

 

 

 

8 สะพานเขียว

แลนด์มาร์คแห่งใหม่เชื่อมเมืองและธรรมชาติเข้าด้วยกัน ด้วยบรรกายาศคล้ายกับญี่ปุ่น-ฟีลเมืองนอก เดินง่าย ปั่นจักรยานสะดวก ลดมลพิษจากการเดินทาง เพื่อพัฒนาไปสู่การไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอนาคต

 

ถึงแม้ว่าวาเลนไทน์จะมีวันเดียว แต่รักษ์โลกสามารถทำได้ทุกวันนะคะ