ชวนเที่ยวเมือง ‘ตรัง’ ทำ ‘Tiktok’ ยอดไลค์-แชร์สูงสุด ได้เงินรางวัล 70,000 บาท

by ESGuniverse, 20 กุมภาพันธ์ 2567

ททท. ผนึกกำลังร่วมกับ “ปุ้มปุ้ย” จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” ชวน Tiktoker ทำ VDO Content เที่ยวเมืองตรัง สอดรับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เฟ้นหายอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุด ลุ้นรับรางวัล

 

Top 100 beaches on Earth 2023

“จังหวัดตรัง” จัดเป็นเมืองรองอันทรงเสน่ห์ ทั้งอาหาร ศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ชวนให้นักท่องเที่ยวได้หลงใหล อาทิ เกาะลิบง สามารถพบพะยูน สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กำลังจะสูญพันธุ์ เกาะมุกและถ้ำมรกต มีเสน่ห์ด้วยความงามของถ้ำมรกต และหาดทรายขาวสะอาด เกาะกระดานได้รับการจัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) จากเว็บไซต์ World beach guide ชายหาดนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม มีทะเลใสสวยงามอีกทั้งเป็นแดนสวรรค์ของนักดำน้ำ และเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมี ถ้ำเลเขากอบ ที่ภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงาม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงร่วมกับ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตปลากระป๋องและผลิตภัณฑ์ตรา “ปุ้มปุ้ย” จัดแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” โดยชวนชาว Tiktoker และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมจัดทำคลิปสั้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ในพื้นที่ “จังหวัดตรัง” ประจำปี 2567

ชวนทำคลิปลงTiktok

โดยมีกติกาง่ายๆ เพียงถ่ายคลิปท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรังพร้อมติดหอยลายปุ้มปุ้ยรสชาติใดก็ได้ไปด้วย เพื่อสร้างความเอ็นจอยให้กับการเดินทาง โดยสื่อสารผ่านช่องทาง Tiktok เท่านั้น สำหรับผู้ที่มียอดไลค์ ยอดแชร์สูงสุดลุ้นชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

ทั้งนี้ นางปวิตา โตทับเที่ยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า ปุ้มปุ้ย มีความมุ่งหมายที่จะเป็นหนึ่งในการช่วยส่งเสริม และกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เนื่องจากบริษัทฯ มีโรงงานจัดตั้งอยู่ที่ “จังหวัดตรัง” อันทรงเสน่ห์ และเป็นครั้งแรกที่ปุ้มปุ้ยได้ผนึกกำลังร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. สอดรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยเมืองรองของ ททท. อีกด้วย ในแคมเปญนี้ปุ้มปุ้ยอยากเพิ่มความเอ็นจอยให้กับทุกการท่องเที่ยว จึงมีกติกา ในการทำคลิปเล็กน้อย คือ ให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญพกหอยลายปุ้มปุ้ยรสชาติใดก็ได้ไปในการท่องเที่ยวครั้งนี้พร้อมติด Hashtag “ติดหอยลายไว้จอยได้ทุกทริป” ในคลิปสั้นแล้วอัพโหลดลง Tiktok กันได้เลย

“ปุ้มปุ้ย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง อันจะช่วยให้เกิดการขยายตัวในเชิงเศรษฐกิจของจังหวัดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว”

สุขทันทีที่เที่ยวตรัง

ด้านนางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ในปี 2567 ททท. เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง โดยมีเป้าหมายในการสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว ประมาณ 328,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่เมืองรองประมาณ 82 ล้านคน-ครั้ง โดย ททท. จับมือร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อ “สร้างประสบการณ์อันทรงคุณค่าในการเดินทาง” พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวตามแนวคิด Soft Power (5 F) เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ

ในส่วนของจังหวัดตรัง ททท. ยังคงปักหมุด ให้เป็นยุทธจักรความอร่อย น้ำใสทะเลสวย เที่ยวตรังได้ตลอดทั้งปี ภายใต้แคมเปญ สุขทันทีที่เที่ยวตรัง โดยคาดการณ์ว่า ในปี 2567 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเข้าจังหวัดตรัง 1,325,700 คน-ครั้ง และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 5,683 ล้านบาท

“โดยแคมเปญ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” จะสามารถสร้างการรับรู้สู่การเดินทางจริง สื่อสารประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านคลิปวีดิโอ พร้อมบอกเล่าเรื่องราว บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยว สถานที่ วัฒนธรรม อาหาร อัตลักษณ์ของพื้นที่เมืองตรัง ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ จังหวัดตรังจะเป็นหมุดหมายเมืองรองที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดและกลับมาเที่ยวอีกครั้ง”นางสาวสมฤดี กล่าว

อย่างไรด็ตาม สามารถดูเงื่อนไขร่วมโครงการ “สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย” ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 70,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ ได้ที่ Facebook ปุ้มปุ้ยPumpuibrand และลิ้งค์ https://citly.me/21IvO

สามารถสแกน QR CODE "รายละเอียดร่วมแคมเปญ "สุขทันทีที่เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย"

Keyword: #ปุ้มปุ้ย #สุขทันทีที่ได้เที่ยวตรังกับปุ้มปุ้ย #Amazingเมืองรอง #ติดหอยลายไว้จอยได้ทุกทริป #อร่อยที่รอยยิ้ม #PumpuiBrand #KeepSmiling