"บิ๊กตู่" ไล่"ป๋าเหนาะ"ไปพักผ่อน เมิน พท. โวชนะเลือกตั้ง

by ThaiQuote, 26 กันยายน 2561

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเกษียณอายุราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศจะชนะการเลือกตั้งและหากพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่สามารถบริหารประเทศต่อไปได้ ว่า

ประเทศและคนไทยจะยอมหรือไม่ และจะให้กลับไปวุ่นวายแบบเดิมหรือไม่ ที่บ้านเมืองสับสนอลหม่านและจะให้มีการปลุกระดมขึ้นมาอีกทำไม เพราะทุกคนยอมให้เขาทำเอง  ดังนั้นอนาคตจะอยู่ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับการทำงาน นโยบายและการบริหารราชการแผ่นดินที่มีธรรมาภิบาลหากเขาทำดีและถูกต้อง ไม่ให้เขาอยู่จะทำได้อย่างไร เข้าใจกันหรือไม่ และที่เขาออกไปออกไปด้วยอะไร ด้วยกฎหมายกระบวนการยุติธรรมใช่หรือไม่ และมีการทำความผิดอะไรไว้หรือเปล่าจึงต้องแยกแยะและสอนคนแบบนี้

          

เมื่อถามถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ไม่เชื่อว่า ส.ว. 250 คน จะทำให้ผู้มีอำนาจ กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งได้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวระหว่างเดินออกจากจุดแถลงข่าวเพียงสั้นๆ ว่า "คุณเสนาะไปพักผ่อนได้แล้ว แก่แล้ว ดูถูกคนไทยได้อย่างไร" ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

Tag :