บิ๊กตู่ลั่น! เปิดเพจ ทั้งชม-ด่า เป็นเรื่องธรรมดา

by ThaiQuote, 16 ตุลาคม 2561

วันนี้( 16 ต.ค.61) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การเปิดบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ทั้งเพจเฟซบุ๊ก ทวีตเตอร์ อินสตาแกรม และเว็บไซต์ว่า ได้ดูความเห็นในเพจเฟซบุ๊กแล้ว มองว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งคนด่าและชม แต่เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหลังจากที่เปิดเพจได้เพียง 1 วันมีผู้กดติดตามมากกว่าแสนคนแล้ว

โดยวานนี้ เวลา18.50 น. เพจเฟชบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ได้โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณทุกคนมากที่ให้ความสนใจในการที่ผมเปิดเฟซบุ๊ก เห็นคนเขียนมาหามากมาย ผมดูแล้วส่วนใหญ่จะมาเขียนเอาสนุก ทั้งชอบทั้งไม่ชอบ เป็นเรื่องปกติ ผมเปิดเฟซบุ๊กเพราะต้องการทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ผมจะได้หาแนวทางให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปดูและแก้ปัญหา ตอนนี้หากใครมีปัญหา หรือข้อแนะนำอะไรลองเข้าเว็บไซต์ของผม ผมมีทีมงานช่วยเอาข้อมูลมาให้ผมดูโดยตรง อาจจะตอบช้าบ้าง แต่ยังไงผมก็จะพยายามติดตามอ่านให้ได้มากที่สุด”

ทั้งนี้ โซเชียลมีเดียดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดย “โอ๊ค” นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ส่วนตัว Oak Panthongtae ว่า ยินดีต้อนรับครับ! ท่านนักการเมืองจำเป็น เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน #ลุงฉุนเป็นคนตลก และข้อความทางอินสตาแกรม Oak_ptt ว่า ลุงฉุนรับสมัครนักรบไซเบอร์ไหมครับ ลบเร็ว ลบหมด ลบทุกคอมเมนต์# ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับ

ขณะเดียวกัน นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ระวัง จะโดนประชาชนคอนเมนต์ถล่มเพจจนต้องปิดหนีแน่นอน พล.อ.ประยุทธ์ต้องดูตัวเองด้วยว่าที่ผ่านมาได้บริหารประเทศอย่างไร ประชาชนกินอิ่ม มีเงินใช้หนี้หรือไม่ และยิ่งใกล้จะเลือกตั้งอยู่แล้วถามว่าเรื่องสร้างปรองดองทำแล้วหรือยัง ปฏิรูประบบราชการ ปฏิรูปการเมืองได้ทำแล้วหรือ แบบนี้ประชาชนยังจะรักและชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์อยู่อีกหรือไม่ ดังนั้น ที่พล.อ.ประยุทธ์เปิดเพจหวังโยนหิน แต่คาดว่าจะไปไม่รอดมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจกองเชียร์-กองแช่งออนไลน์ เพจหนุนและต้าน คสช.-การเมือง

ประยุทธ์ เปิดโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง รับฟัง ปชช.