"พาณิชย์" จัดงาน STYLE BANGKOK โชว์ศักยภาพสินค้าไทยสู่สายตานานาชาติ

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2561

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแสดงสินค้า STYLE BANGKOK โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เป็นผู้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 – 21 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมไบเทค บางนา ซึ่งในงานนี้ได้รวม 3 งานแสดงสินค้าใหญ่ระดับนานาชาติเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบด้วย งานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF)

โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวภายหลังเปิดงานว่า "งาน Style Bangkok" ที่จัดขึ้นนี้ สามารถตอบสนองความต้องการในการเลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายและครอบคลุมในทุกมิติ นอกจากนี้ ยังตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยสู่สากลโดยเฉพาะกลุ่มฐานรากหรือ SME ซึ่งครั้งนี้ มีผู้ประกอบการจากต่างจังหวัดเข้าร่วมกว่า 400 ราย เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายเล็ก ได้แสดงฝีมือการผลิตสินค้าที่ประณีต โดยใช้วัสดุท้องถิ่น จนเกิดเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสามารถดึงดูดผู้ซื้อจากต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์

“การจัดงานครั้งนี้ มีผู้ประกอบการ กว่า 1,000 ราย 2,300 คูหา นำสินค้าร่วมจัดแสดง ซึ่งตลอดการจัดงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 50,000 ราย จาก 80 ประเทศทั่วโลก" นายสนธิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่กล่าวเปิดงาน ได้เดินเยี่ยมชมงานและให้กำลังใจผู้ประกอบการการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาร่วมแสดงสินค้าในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้ขึ้นเวทีโชว์แม่ไม้มวยไทยของบูธผู้ประกอบการสอนศิลปะมวยไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและเป็นกันเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนธิรัตน์เรียกทูตพาณิชย์มาวางเป้าหมายปี 62