"ณัฏฐพล" ปัดดูด ปชป.เข้าพลังประชารัฐ

by ThaiQuote, 17 ตุลาคม 2561

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่มีกระแสข่าวว่าตนเป็นสาเหตุที่ดูดอดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จากพรรคประชาธิปัตย์ มาอยู่กับพลังประชารัฐ เพราะจริงๆ แล้วต้องการทำให้พลังประชารัฐเข้มแข็ง และเป็นอีกทางเลือก และหากใครที่รู้จักกันดี จะทราบว่าตนไม่มีทางเอาตำแหน่งหรือเงินไปเสนอให้กับใครเพื่อร่วมงานทางการเมือง

"ผมอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มานาน ทราบดีถึงการดำเนินการของพรรค และตนเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มี ส.ส.มี ส.ก.ที่เข้มแข็ง เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ถือเป็นการเข้าใจผิดอย่างมาก" นายณัฏฐพล กล่าว

ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนประเด็นที่ว่าไปชักชวนนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ด้วยการเสนอเงินและตำแหน่งนั้น ขอบอกว่าไม่ได้คุยกับนายวิลาศมาเกือบ 3 ปี แต่ถ้าใครจะมาอยู่กับพลังประชารัฐ เขาก็จะตัดสินใจกันเอง เพราะอุดมการณ์ของแต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ไม่สามารถไปบังคับจิตใจกันได้ แต่ละคนมีความคาดหวังอะไรบางอย่าง อาจจะคิดว่าอยู่พรรคนี้แล้วน่าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้มากกว่า ก็ถือเป็นสิทธิของเขา ซึ่งตนคิดว่าตรงนี้เป็นสีสันทางการเมือง