เช็กราคาตั๋วบินไทย เส้นทางดราม่า "ซูริก - กรุงเทพฯ"

by ThaiQuote, 19 ตุลาคม 2561

หลังเกิดเรื่องดราม่าของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 971 เส้นทางซูริก สวิตเซอแลนด์ สู่กรุงเทพมหานคร ที่เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมาเกิดควาล่าช้าในการนำเครื่องขึ้นบิน เนื่องจากนักบินของการบินไทยไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งของนักบินที่ขอโดยสารด้วยในชั้นเฟิร์สคลาสเกิดความไม่ลงตัว

จนทำให้คู่สามีภรรยาชาวไทย ต้องยอมสละที่นั่งของตัวเองเพื่อให้นักบินที่ขอโดยสารกลับประเทศไทยด้วยได้ที่นั่งไป และได้ร้องเรียนจนเป็นข่าวครึกโครม และการบินไทยได้แถลงการณ์ออกขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ในรายละเอียดเที่ยวบิน TG971 ที่สุดดราม่านี้ พบว่า การบินไทยจะใช้เครื่องบินแบบ Boeing รุ่น B777-300ER หรืออีกรุ่นคือ B777-300 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่ที่ทำการบินระยะไกล โดยที่นั่งจะถูกแบ่งเป็นสองชั้น คือชั้นประหยัด (Economy Class) และชั้นธุรกิจ (Business clas) ยกเว้นบางกรณีที่จะมีการเปลี่ยนแบบเครื่องบินที่ให้บริการและมีบริการที่นั่งชั้นหนึ่ง หรือการใช้สายการบินร่วมระหว่างพันธมิตรการบิน

สนนราคาค่าโดยสารเมื่อตรวจสอบผ่านเว็บไซต์ของการบินไทย ที่ให้บริการซื้อตั่วโดยสารด้วย พบว่าเที่ยวบินดังกล่าวราคาในชั้นประหยัดอยู่ที่ 23,885 บาท ขณะที่ชั้นธุรกิจมีราคาที่ 112,782 บาท

เหตุนักบินกร่างทำเที่ยวบินดีเลย์ ดีดีบินไทยออกมาขอโทษ