ส่องกล้องมองการเมือง 8 พ.ย. 61

by ThaiQuote, 8 พฤศจิกายน 2561

ชัดเจนในเรื่องเส้นทางการเลือกตั้งแล้ว มาดูความเคลื่อนไหวของคนการเมือง ที่จะมีการเคลื่อนย้ายสังกัดพรรคกันบ้าง โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นตนไป คงจะชัดเจนยิ่งๆขึ้น เพราะรอช้าไม่ได้มีเวลาลงสังกัดพรรคอย่างช้า 16 พ.ย.นี้เท่านั้นจึงจะมีสิทธิลงสมัคร  มาดูทายาท"เสี่ยเตือ สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" กันก่อน ค่อนข้างชัดว่า หลังจากบ่นอึดอัดจาก พรรคชาติไทยพัฒนาของ “หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า นายภราดร และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทอง ย้ายไปซบ ภูมิใจไทย ของ"เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกุล" ...

ขณะนี้ ภูมิใจไทยเนื้อหอมไม่น้อย แว่วข่าวมาว่า อดีตส.ส.เพื่อไทยยังไหลออกมาซบอกเพิ่มอีกด้วย อย่างเช่น "ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ"  อดีตส.ส.ชัยภูมิ   และหลานสาว  "นางสาวสุนทรี  ชัยวิรัตนะ" เนื่องจากมีปัญหาทับซ้อน  รวมทั้ง ยังไม่พอใจบทบาทของ หญิงหน่อย "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" ประธานยุทธศาสตร์...*****

กระแสย้ายออกของ พรรคเพื่อไทย ยังคงมีไม่หยุด ทั้งไหลออกจากค่ายในสังกัดไปค่ายคนละขั้ว หรือไป พรรคใหม่ที่อยู่ในขั้วเดียวกัน จะทำให้หลายคนมองว่า เกิดรอยร้าวภายใน จน "พายัพ  ปั้นเกตุ" ออกมาย้ำกับสื่ออีกครั้งว่า ....ไม่จริ๊งไม่จริง ทุกคนยังมั่นคงกับพท. แต่ความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราเป็นประชาธิปไตย แม้กรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พท. ก็ไม่มีความขัดแย้งหรือเป็นปัญหาแต่อย่างไร เพราะเราต่างลำบากมาด้วยกัน เผชิญปัญหามาด้วยกัน ถูกกระทำจากฝ่ายนิยมเผด็จการมาด้วยกัน เราจึงไม่จำเป็นต้องมาขัดแย้งกันเอง....ไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน เพราะของจริงมี อดีตส.ส.ในสังกัดมีชื่อไปสมัครพรรคอื่นทุกวัน...คอยดูชุดใหญ่ไฟกระพริบในการเปิดตัวของกลุ่มสามมิตรในวันอาทิตย์ที่ 18 อีกครั้งว่า พลังดูด..จะทำให้ ส.ส.เก่าในสังกัดไหลออกไปมากน้อยเพียงใด....*****

มาถึง ความพยายามที่จะผลักดันให้องค์กรต่างชาติเข้ามาสังเกตการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นบ้าง "พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา" เลขาธิการ กกต.  บอกว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะการเลือกตั้งของไทยทุกครั้งที่ผ่านมาจะมีผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้ง โดยกกต.ได้เชิญประเทศต่างๆในอาเซียนเข้ามาอยู่แล้ว...ดังนั้น ที่พยายามสร้างข่าวสร้างกระแสก็คงหวังผลทางการเมืองในอนาคตมากกว่า ...

ส่วนความคืบหน้าการแบ่งเขตเลือกตั้ง กกต. ยืนยันว่า..  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเรียบร้อยการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 77 จังหวัด รวมถึงตรวจสอบเรื่องร้องคัดค้านเกี่ยวกับรูปแบบการแบ่งเขตเลือกตั้งเพื่อส่งให้ที่ประชุมคณะกรรมการกกต.พิจารณาในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.) ซึ่งขึ้นกับดุลยพินิจของที่ประชุมกกต.ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร....รอติดตามกันต่อพรุ่งนี้ครับ ...*****