"วราเทพ" ขนอดีต ส.ส.กำแพงเพชร หนี "พท." ซบ "พปชร."

by ThaiQuote, 23 พฤศจิกายน 2561

รายงานข่าวเปิดเผยว่า  นายวราเทพ  รัตนากร อดีต รมต.ประจำสำนักนายกฯ สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมจะนำอดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย  มาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เร็วๆ นี้  โดยนายวราเทพมีการยืนยันกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐแล้ว หลังถูกทาบทามมาโดยตลอด

ทั้งนี้คาดว่า อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ที่เคยสังกัดพรรคเพื่อไทย ที่จะมาสมัคร พรรค พปชร. ได้แก่ นายอนันต์ ผลอำนวย นายปริญญา ฤกษ์หร่าย  นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพอยท์  ที่จะมาลงสมัคร ส.ส.กำแพงเพชร ในนามพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ตัวนายวราเทพ จะไม่สมัคร เพราะมีปัญหาติดเรื่องคดีความอยู่

สำหรับ อดีตส.ส.กำแพงเพชร กลุ่มนี้ เดิมสังกัดในกลุ่ม วังบัวบาน ที่มีนางเยาวภา  วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  แต่ก่อนหน้านั้น นายวราเทพเองเคยอยู่ในกลุ่ม 16 ที่มี นายเนวิน ชิดชอบเป็นแกนนำและ มีความสนิทสนมกับสมาชิกกลุ่มบ้านริมน้ำที่มีนาย สุชาติ ตันเจริญเป็นแกนนำ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า กำลังจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้(23พ.ย.61)เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า ในส่วนของ จ.ลพบุรี นายอำนวย คลังผา อดีตประธานวิปรัฐบาล และอดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย จะมาสมัครพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน

เพื่อไทย…เหวอ ! ลูก “บุญทรง” ถอนตัวหันมาซบ พปชร.

“จาตุรนต์” ขนทีมหนี “เพื่อไทย” ซบ “ทษช.”